Nga thử nghiệm vắc-xin chống virus SARS-CoV-2

16:13' - 20/03/2020
BNEWS Ngày 20/3, trên trang web của Rospotrebnadzor (Cơ quan Giám sát và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga) thông báo bắt đầu thử nghiệm các mẫu vắc-xin chống virus SARS-CoV-2.

Thông báo cho biết: “"Trung tâm khoa học của Rospotrebnadzor đã bắt đầu thử nghiệm một loại vắc-xin chống lại virus SARS-CoV-2".

Theo Sputnik, Trung tâm khoa học nhà nước về công nghệ sinh học và virus học "Vector" trực thuộc Rospotrebnadzor đã sản xuất được các nguyên mẫu vắc-xin trong thời gian ngắn nhất, dựa trên 6 nền tảng công nghệ khác nhau.

Rospotrebnadzor cho biết các mẫu này sẽ được các nhà khoa học thử nghiệm trên động vật thí nghiệm nhạy cảm, bao gồm cả các loài linh trưởng bậc thấp (khỉ lùn).

Dự trên kết quả thử nghiệm, các nhà khoa học sẽ xác định các nguyên mẫu an toàn và hứa hẹn nhất. “Thành phần, liều lượng, cách dùng vắc-xin tương lai sẽ được xác định. Các nhà khoa học hy vọng vắc-xin sẽ có thể đưa vào ứng dụng trong quý IV/2020”.

Trước đó các nhà khoa học Nga thông báo đã giải mã bộ gen hoàn chỉnh đầu tiên của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục