Dịch COVID-19: Người dân Canada lo ngại nguy cơ làn sóng thứ hai

07:15' - 11/06/2020
BNEWS Có tới 76% số người được hỏi dự báo Canada sẽ phải chứng kiến làn sóng dịch bệnh thứ hai và 32% cho rằng làn sóng thứ hai sẽ mạnh hơn làn sóng đầu tiên. 

Sau nhiều tháng cách ly tại nhà để kiềm chế đà lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, người dân Canada hiện đã tích cực  đeo khẩu trang.

Đằng sau tâm lý thận trọng này là mối lo về nguy cơ làn sóng dịch bệnh thứ hai sẽ tương tự, hoặc tồi tệ hơn, làn sóng đầu tiên.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, 51% số người tham gia một cuộc khảo sát mới đây cho biết họ có đeo khẩu trang khi đi chợ, con số này tăng 8 điểm phần trăm trong vòng 1 tuần.

Trong khi đó, 45% đeo khẩu trang khi tới nhà thuốc (tăng 7 điểm); 12% có mang khẩu trang khi đi dạo (tăng 2 điểm); 53% số người được hỏi (tăng 2 điểm) cho rằng cần bắt buộc đeo khẩu trang tại các không gian công cộng như trung tâm mua sắm...

Đáng chú ý, có tới 76% số người được hỏi dự báo Canada sẽ phải chứng kiến làn sóng dịch bệnh thứ hai và 32% cho rằng làn sóng thứ hai sẽ mạnh hơn làn sóng đầu tiên. Tâm lý lo ngại của người dân cũng được thể hiện khi 2/3 số người tham gia khảo sát cho rằng chính phủ nên duy trì tốc độ mở cửa trở lại nền kinh tế một cách thận trọng, ở mức như hiện nay, trong khi 21% cho rằng tốc độ này cần chậm lại.

Chỉ có chưa đầy 10% người dân ủng hộ mở cửa trở lại các nhà hàng, khách sạn, phòng tập thể hình, quán bar, rạp chiếu phim…mà không áp dụng biện pháp hạn chế nào. Bên cạnh đó, 80% số người được hỏi cho rằng mỗi cá nhân phải có trách nhiệm nỗ lực để phòng tránh một làn sóng lây nhiễm thứ hai, trong khi 17% cho rằng đây là trách nhiệm của chính quyền.

Cuộc khảo sát trên do Leger (công ty hoạt động trong lĩnh vực điều tra dư luận- thăm dò ý kiến) và tổ chức phi chính phủ Association for Canadian Studies thực hiện, được tiến hành qua mạng với 1.523 người trưởng thành, trong thời gian từ ngày 5-7/6.

Theo thống kê trên trang web của chính phủ Canada, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã lên tới 96.653 ca, trong đó có 7.897 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục