Dịch COVID-19: Thụy Sĩ sẽ giảm dự báo tăng trưởng

08:12' - 02/03/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Chính phủ Thụy Sĩ dự kiến sẽ điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu họp báo, Eric Scheidegger, quan chức phụ trách chính sách kinh tế của Ban thư ký Nhà nước về các vấn đề kinh tế SECO của Thụy Sĩ cho biết, SECO sẽ điều chỉnh dự báo tăng trưởng và sẽ công bố vào ngày 17/3.

Sự điều chỉnh đến mức nào hiện vẫn chưa rõ ràng và phụ thuộc vào quy mô bùng phát của dịch bệnh và mức độ ảnh hưởng đến các quốc gia, bao gồm cả các đối tác thương mại của Thụy Sĩ.

Tính đến chiều 1/3, gần một nửa số bang của Thụy Sĩ đã báo cáo các ca nhiễm bệnh với tổng cộng 27 trường hợp, trong đó bang Geneva có số người nhiễm nhiều nhất với 8 trường hợp.

Một người Italy 55 tuổi, làm việc cho một tổ chức quốc tế tại Geneva đã được xác nhận dương tính với chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2). Một số đồng nghiệp tại Geneva của ông đã được cách ly kiểm dịch để đề phòng.

Dự báo gần đây nhất của SECO hồi tháng 12/2019 ước tính tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thụy Sĩ đạt 1,7% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục