Dịch COVID-19: Trung Quốc có thêm một vaccine thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3

18:46' - 20/11/2020
BNEWS Vaccine phòng COVID-19 của Công ty Dược sinh học Zhifei Longcom An Huy (Trung Quốc) đã bắt đầu bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với sự tham gia của 29.000 tình nguyện viên trên toàn thế giới.

Trong một tuyên bố ngày 19/11, Công ty Zhifei Longcom An Huy cho biết đây là thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đầu tiên về tính hiệu quả của vaccine tái tổ hợp phòng COVID-19 do công ty này phối hợp với Viện Vi sinh thuộc Viện Khoa học Trung Quốc nghiên cứu và phát triển.

Cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đã được bắt đầu tại thành phố Long Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo kế hoạch, vaccine này cũng sẽ được thử nghiệm ở các nước khác, đầu tiên là ở Uzbekistan vào cuối tháng này, tiếp đó là tại Indonesia, Pakistan và Ecuador. Công ty có kế hoạch tuyển tới 29.000 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở nên tham gia vào các cuộc thử nghiệm này.

Vaccine phòng COVID-19 của Công ty Zhifei Longcom An Huy đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một và hai từ ngày 23/6 tại Bắc Kinh, Trùng Khánh (Chongqing) và Hồ Nam với các tình nguyện viên từ 18-59 tuổi.

Kết quả các thử nghiệm giai đoạn đầu cho thấy vaccine đảm bảo về độ an toàn và khả năng miễn dịch, có thể tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trên diện rộng. Dự kiến, sau khi được cấp phép, một nhà máy sản xuất vaccine phòng COVID-19 của công ty có thể sản xuất tới 300 triệu liều vaccine/năm.

Như vậy, đến nay, Trung Quốc có 5 ứng cử viên vaccine phòng COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại các nước Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Brazil, Pakistan và Peru.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 20/11 cho biết Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) sẽ được huy động mọi nguồn lực cần thiết để triển khai thành công chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19. Ông cũng bày tỏ tin tưởng vào NHS trong việc triển khai thành công chương trình này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục