Dịch do virus Corona: Hà Nội khuyến khích nộp hồ sơ quyết toán thuế qua bưu điện

16:26' - 18/02/2020
BNEWS Cục Thuế Hà Nội đã khuyến khích người nộp thuế thực hiện nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua bưu điện nhằm hạn chế tiếp xúc đông người để ngăn ngừa dịch do virus Corona (COVID-19) gây ra.
Cục Thuế Hà Nội đã khuyến khích người nộp thuế thực hiện nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua bưu điện. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhằm hạn chế tiếp xúc đông người để ngăn ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra cũng như hạn chế chi phí, tiết kiệm thời gian cho người nộp thuế, mới đây Cục Thuế Hà Nội đã khuyến khích người nộp thuế thực hiện nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua bưu điện.
Theo Cục Thuế Hà Nội để nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua mạng, người nộp thuế tải ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế do cơ quan thuế cung cấp miễn phí tại các website của cơ quan thuế để kê khai tờ khai thuế (mẫu số 02/QTT-thu nhập cá nhân đối với cá nhân, mẫu số 05/QTT-TNCN đối với tổ chức và các bảng kê kèm theo).
Theo đó, người nộp thuế sẽ kê khai đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại (để cơ quan thuế có thể thông tin, liên lạc với người nộp thuế), số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng đối với hồ sơ hoàn thuế của cá nhân và các chỉ tiêu trên tờ khai theo hướng dẫn của cơ quan thuế.
Đồng thời, người nộp thuế kiểm tra các chỉ tiêu kê khai và kết xuất file.xls (để lưu trữ và sửa khi cần) và .xml để đẩy file lên hệ thống Etax; ký hồ sơ khai thuế bản giấy. Người nộp thuế sẽ đẩy file mềm (.xml) tờ khai quyết toán thuế lên hệ thống thuế điện tử Etax của cơ quan thuế: http://thuedientu.gdt.gov.vn.
Sau đó, người nộp thuế xác định chính xác nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế theo quy định (khi sử dụng ứng dụng để gửi file dữ liệu đến trang http://thuedientu.gdt.gov.vn thì ứng dụng hỗ trợ tự động xác định cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ sau khi cá nhân khai đầy đủ các thông tin).
Cục Thuế Hà Nội cũng đề nghị, trong trường hợp người nộp thuế Thủ đô cần hỗ trợ sẽ liên hệ với các số điện thoại đăng tải trên website cục thuế http://hanoi.gdt.gov.vn. Ngoài ra, cá nhân có thể liên hệ với bộ phận kế toán, nhân sự của cơ quan để được hỗ trợ thu hồ sơ và nộp đến cơ quan thuế thông qua tổ chức chi trả thu nhập./.
Xem thêm:

>>Vụ Công ty Bảo Sơn kiện Cục Thuế Hà Nội: Tòa bác yêu cầu của Bảo Sơn

>>Hà Nội: Ứng dụng công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp hoàn thuế điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục