Dịch vụ hàng không Ấn Độ tiếp tục bị gián đoạn do sương mù

16:53' - 16/01/2024
BNEWS Ngày 16/1, nhiều vùng rộng lớn của miền Bắc Ấn Độ tiếp tục chìm trong làn sương mù dày đặc, khiến tầm nhìn giảm mạnh và làm gián đoạn nhiều chuyến bay.

Đây là ngày thứ ba liên tiếp Ấn Độ hứng chịu tình trạng này do đợt lạnh tăng cường.

 

Theo trang Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay, hoạt động hàng không tại Ấn Độ tiếp tục chịu ảnh hưởng, với 128 chuyến bay từ sân bay quốc tế tại thủ đô New Delhi bị hoãn trong khi 33 chuyến bay khác bị hủy trong ngày 16/1.

Trước đó một ngày, có 500 chuyến bay đã bị hoãn và 87 chuyến bay bị hủy tại New Delhi do tầm nhìn giảm và sương mù dày đặc. Số liệu cũng cho thấy nhiệt độ thấp nhất vào mùa Đông này tại New Delhi ở mức 3,3 độ C trong ngày 15/1.

Thời tiết xấu khiến dịch vụ hàng không đình trệ, kéo dài thời gian chờ đợi của nhiều hành khách. Trước tình hình này, giới chức Ấn Độ ngày 15/1 cam kết khắc phục tình trạng trên với việc sử dụng thêm một đường băng được trang bị hệ thống hỗ trợ hạ cánh CAT III, cho phép máy bay hạ cánh dù tầm nhìn thấp.

Cùng ngày, Mauritius đã nâng cảnh báo bão lên cấp 4, mức cao nhất trong thang cảnh báo, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà. Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh bão Belal đang gây ảnh hưởng cho đảo quốc này.

Cơ quan khí tượng Mauritius (MMS) cho biết sức gió của bão Belal vào khoảng 120km/h, gây ảnh hưởng toàn đảo quốc này. Trước đó, cơn bão này đã ảnh hưởng mạnh tới vùng lãnh thổ hải ngoại Reunion của Pháp, khiến 1 người thiệt mạng.

Trong bản cập nhật vào khoảng 7h sáng theo giờ địa phương (tức 10h sáng theo giờ Việt Nam), MMS cho hay áp suất khí quyển đang tăng lên, cho thấy bão Belal đang di chuyển khỏi Mauritius. Vị trí của cơn bão này nằm cách Mauritius khoảng 150 km về phía Đông - Đông Nam và đang di chuyển về phía Đông với vận tốc khoảng 15km/h. Cơ quan này khuyến cáo người dân duy trì các biện pháp chống bão bởi gió mạnh vẫn gây ảnh hưởng đến hòn đảo này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục