Didi huy động hơn 4 tỷ USD trong IPO tại Mỹ

14:48' - 30/06/2021
BNEWS Hãng tin Reuters dẫn hai nguồn tin thân cận cho hay công ty cung cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất Trung Quốc, DiDi Global Inc, huy động được 4,4 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại Mỹ.
Một chiếc taxi công nghệ của Didi Chuxing. Ảnh: Getty
Theo nguồn tin đề nghị không công khai danh tính nói trên, với giá 14 USD/cổ phiếu, Didi đã bán 317 triệu cổ phiếu lưu ký của Mỹ (ADS), cao hơn so với 288 triệu cổ phiếu theo kế hoạch. Theo kế hoạch, cổ phiếu Didi sẽ được giao dịch tại thị trường New York từ ngày 1/7.

Trước đó, DiDi nhắm tới mức định giá doanh nghiệp hơn 60 tỷ USD. Sự gia tăng mức định giá doanh nghiệp diễn ra sau khi số lượng đăng ký mua cổ phiếu của giới đầu tư tăng gấp nhiều lần.

Dự kiến, IPO của DiDi sẽ là vụ IPO lớn nhất tại Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ khi Alibaba huy động được 25 tỷ USD vào năm 2014.

Cựu nhân viên Alibaba Will Wei Cheng, người đang giữ chức Giám đốc điều hành Didi, đồng sáng lập Didi vào năm 2012. Doanh nghiệp này đã thành công trong việc xóa tên Uber khỏi thị trường Trung Quốc sau khi giành chiến thắng trong cuộc chiến giá cả và thu mua lại hoạt động của Uber tại Trung Quốc.

Giống như hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe, Didi hoạt động không có lãi cho đến khi báo cáo đạt lợi nhuận 30 triệu USD trong quý I/2021. Didi đã lỗ 1,6 tỷ USD trong năm ngoái và doanh thu giảm 8% xuống còn 21,63 tỷ USD, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19./.

>>Năm ứng dụng công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục