1. >

Điểm đến trong nước được lòng du khách Việt

Facebook Share

BNEWS.VN Trong sáu tháng đầu năm 2019, Vietravel đã đưa hơn 250.000 du khách tham quan các điểm đến trong nước, khởi hành từ toàn bộ hệ thống của Vietravel trên cả nước.

Điểm đến trong nước được lòng du khách Việt

Đây được xem là bước “nhảy vọt” của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

Du lịch trong nước “lên ngôi”

Khách du lịch trong nước tăng cao tại Vietravel

Theo thống kê của Vietravel, trong sáu tháng đầu năm 2019 đã có hơn 250.000 du khách chọn các điểm đến trong nước cho hành trình khám phá của mình, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, du khách từ TP.HCM chiếm khoảng 95.000 lượt; du khách từ Hà Nội chiếm khoảng 35.000 lượt. Các điểm đến được du khách yêu thích lần lượt là: Hà Nội – Sapa (22%); Đà Nẵng (16%); Vũng Tàu (10%); Phú Quốc (11%); Nha Trang (7%)...Bên cạnh đó, hành trình Vân Đồn - Hạ Long - Ninh Bình; Quy Nhơn – Phú Yên; Nha Trang – Đà Lạt; Đắk Nông; Buôn Ma Thuột - Pleiku hay Côn Đảo… cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn.

Điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn thường là các nơi có trung tâm vui chơi, giải trí như Nha Trang với khu giải trí Vinpearl Nha Trang; Phú Quốc với Vinpearl Land Phú Quốc, Vinpearl Safari…; Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills; Hội An với Vinpearl Nam Hội An…

Trong khi đó, các nhóm bạn trẻ lại lựa chọn các điểm đến có tính chất khám phá, trải nghiệm và “hot trend” như: sống lưng khủng long Bình Liêu, “vịnh Hạ Long Tây Nguyên” tại Tà Đùng; hành trình “săn mây” Y Tý…

Ngoài ra, với các du khách trung niên thì hành trình “sống chậm” được  ưu tiên chọn lựa hơn cả, nổi bật  là hành trình khám phá Huế - tham quan làng Thủy Biều, kết hợp ở resort 4*; nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Phú Quốc; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét kiến trúc văn hóa triều Trần tại M Gallery Yên Tử.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 8 của Bộ chính trị.

Theo đó, tại các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách, như: mở rộng hệ thống sản phẩm du lịch địa phương; cơ sở hạ tầng du lịch cũng được phát triển mạnh cả về giao thông đường bộ, đường sắt va đường hàng không; kiểm soát chặt chẽ an ninh tại các điểm tham quan tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá cũng được các địa phương quan tâm thực hiện, nhiều sự kiện chuyên đề về du lịch đã diễn ra trên cả nước, trong đó có cả các sự kiện mang tính quốc tế, đơn cử như Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Quảng Ninh, mở ra cơ hội mới cho hợp tác phát triển du lịch; Diễn đàn cấp cao du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực du lịch Việt Nam 2019; Festival biển Nha Trang; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019…

Hoàng hôn tại “đảo Ngọc” Phú Quốc

Hơn nữa, giá cả hợp lý, hành trình đa dạng là một trong những lý do khiến du lịch nội địa hút khách.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể chọn hành trình đi về trong ngày với các hành trình như miền Tây, Vũng Tàu…với mức giá chỉ từ 450.000đ; chương trình 2 ngày 1 đêm đi Phan Thiết, Mũi Né...; 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt, Nha Trang hoặc xa hơn từ 5, 6 ngày khám phá miền Trung hay miền Bắc.

Đối với du khách có dư dả thời gian hơn, có thể lựa chọn hành trình 8, 11 hoặc 14 ngày khám phá “trọn vẹn” miền Trung và miền Bắc…

Bên cạnh đó, tại Vietravel cũng đưa ra các dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp, du khách có thể cân đối “túi tiền” để lựa chọn cho mình hành trình ưng ý, phù hợp nhất.

Trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm “check-in” gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước “được lòng” du khách. Có thể kể đến như Cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt), ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort (Phú Quốc), cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)…cũng đã tạo ra được “cơn sốt” du lịch trong nước.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Chiếc đồng hồ định vị không chỉ để xem giờ đơn thuần, mà còn có thể nghe và gọi từ 3 đến 4 số điện thoại và đặc biệt định vị vị trí người đeo nó. Sau vụ việc thương tâm của nam sinh bị bỏ quên trên xe ô tô của trường Gateway(thuộc địa bàn Hà Nội) thì chiếc đồng hồ định vị vị trí người sử dụng trên quãng đường di chuyển đang được các ông bố bà mẹ có con nhỏ đổ xô đi tìm mua.

ncif