Diễn đàn Bất động sản Việt Nam sẽ gồm những nội dung gì?

13:45' - 08/11/2017
BNEWS Dự kiến sẽ có khoảng 600 – 800 khách mời trong nước và quốc tế là các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, chuyên gia… tham dự Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ I.
Diễn đàn bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 15/11/2017. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Sáng 8/11, tại Cung Triển lãm Kiến trúc quy hoạch Xây dựng quốc gia, Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp cùng Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV tổ chức họp báo Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất.

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện bất động sản lớn được mong chờ bởi sẽ có những tác động tích cực đến thị trường bất động sản cuối năm nay và trong thời gian tiếp theo.

Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam chia sẻ, diễn đàn lần này có sự khác biệt tương đối rõ rệt với các hội thảo vốn chỉ mang tính chuyên sâu và hẹp. Diễn đàn lần này là cơ hội đánh giá thị trường bất động sản một cách tổng quát, toàn diện từ các mặt hàng, phân khúc đến vấn đề đất đai, tài chính, tín dụng, thuế.

Bên cạnh đó, có những chuyên đề chuyên sâu, từ đó đưa ra những kiến nghị với Chính phủ, định hướng doanh nghiệp đầu tư vào những phân khúc có tính thanh khoản tốt và đáp ứng được nhu cầu của đại bộ phận người dân.

Diễn đàn bao gồm nhiều chuyên đề trong lĩnh vực bất động sản với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia tài chính, kinh tế, bất động sản uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế hiện nay.

Sau mỗi chuyên đề “Nhà ở thương mại giá rẻ và Nhà ở xã hội”, “Cải tạo chung cư cũ” hay chuyên đề về “Công trình xanh”, “Bất động sản nghỉ dưỡng” là các phiên thảo luận.

Dự kiến, chương trình sẽ có 4 phiên báo cáo chính được trình bày tại lễ khai mạc. Theo đó, Bộ Xây dựng có tham luận tổng quan tình hình bất động sản Việt Nam; Bộ Tài chính tham luận cải cách thuế cho thị trường bất động sản; Bộ Tài nguyên và Môi trường có bài phát biểu chính sách và thủ tục đất đai – định hướng và sửa đổi; Ngân hàng Nhà nước sẽ đăng đàn về chính sách tín dụng cho thị trường bất động sản. 

Dự kiến có khoảng 600 – 800 khách mời trong nước và quốc tế tham dự diễn đàn. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tại diễn đàn, các chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản sẽ có những đề xuất, kiến nghị đến cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề đang tồn tại vướng mắc cần giải quyết. 

Diễn đàn cũng dự báo khuynh hướng thị trường để điều chỉnh cơ chế chính sách cho phù hợp, định hướng thị trường theo nhu cầu thực tế và khuynh hướng chung quốc tế... Chính quyền các cấp cũng được dịp lắng nghe những vướng mắc về chính sách, cơ chế do doanh nghiệp phản ánh để giúp tháo gỡ ách tắc... Điều này là cần thiết và bổ ích cho cả Nhà nước, doanh nghiệp và người dân – ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh. 

Ngoài việc đem lại cái nhìn toàn cảnh về thị trường năm 2017 và cập nhật các dự báo, xu hướng mới nhất năm 2018, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho các doanh nghiệp đến các đối tác hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, phân phối và quản lý vận hành bất động sản trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 600 – 800 khách mời trong nước và quốc tế là các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, chuyên gia… tham dự diễn đàn này. Ngoài ra, diễn đàn sẽ được truyền hình trực tiếp trên www.vitv.vn./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục