Diễn đàn Du lịch Ấn tượng Việt Nam - “Nha Trang biển gọi”

21:20' - 18/07/2020
BNEWS Ngày 18/7, tại thành phố Nha Trang đã diễn ra Hội thảo với chủ đề: Diễn đàn Du lịch Ấn tượng Việt Nam - “Nha Trang biển gọi”.

Hội thảo do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hòa cùng 3 đơn vị đồng hành xuyên suốt là Vinpearl–VinWonders, Vietjet, Saigontourist tổ chức.

Tới dự hội thảo có hơn 150 khách mời gồm đại diện Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), sở văn hóa, thể thao và du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ cùng nhiều doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch một số địa phương. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Du lịch Ấn Tượng Việt Nam 2020 do Báo Tuổi Trẻ phát động.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, chia sẻ: Sau khi kiểm soát thành công dịch COVID-19 trong nước, Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới với mục tiêu kép vừa phục hồi kinh tế, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. Ngành du lịch đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để khôi phục thị trường, trước hết là du lịch nội địa, trong đó, tỉnh Khánh Hòa là một trong những địa phương đi đầu.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh: Hiện nay, về cơ bản, tất cả các khu du lịch, điểm tham quan, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ tại Khánh Hòa đã trở lại hoạt động với số lượng du khách ngày càng có sự chuyển biến tốt. Các chương trình, kế hoạch, hoạt động để thu hút khách du lịch nội địa được triển khai có trọng tâm, phù hợp đối tượng và các thị trường du lịch mục tiêu.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 hiện vẫn diễn ra phức tạp trên toàn thế giới. Dự báo, tình hình du lịch quốc tế đối với Khánh Hoà nói riêng và cả nước nói chung trong những tháng còn lại của năm 2020 tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức. Do đó, việc nỗ lực thu hút, khai thác thị trường du khách nội địa, phát huy thế mạnh nội lực sẽ là giải pháp quan trọng, cần ưu tiên.

Báo Tuổi Trẻ đã khởi động Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam với nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện nổi bật nhằm chung tay kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước với du khách. Cụ thể là hai chương trình hội thảo được tổ chức với chủ đề “Quảng Nam – An toàn, mến khách” diễn ra vào tháng 5/2020 và Hội thảo “Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long” vào đầu tháng 7 tại Cần Thơ. Hai sự kiện đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế về phát triển du lịch từ các đại biểu tham gia và được triển khai tích cực.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết, trong những tháng còn lại của năm 2020, ngoài chương trình ưu đãi kích cầu du lịch của địa phương, ngành du lịch Khánh Hoà cần đến sự liên kết chặt chẽ trong cộng đồng doanh nghiệp.

Hoạt động kích cầu du lịch Khánh Hòa được đặt trong tổng thể liên kết vùng, tiểu vùng để khai thác hiệu quả lợi thế tài nguyên và sản phẩm du lịch, qua đó tạo sự đa dạng, tăng mức độ hài lòng cho du khách. Bên cạnh đó, ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 để tạo sự an tâm cho du khách khi đến Khánh Hòa.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã giới thiệu, thảo luận về chính sách kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm cho du khách trong dịp hè và xây dựng hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới.

Đồng thời, nhằm để phát huy những giá trị đặc trưng riêng của Khánh Hòa và các tỉnh ở khu vực Nam Trung Bộ, đại diện các doanh nghiệp tham gia diễn đàn cũng đưa ra các chương trình ưu đãi với mong muốn mang đến cho du khách những kỳ nghỉ hấp dẫn với chi phí hợp lý, góp phần thúc đẩy du lịch nội địa trong mùa hè này.

Được biết, trong tháng 6 vừa qua - thời điểm Khánh Hòa bắt đầu áp dụng các gói ưu đãi kích cầu du lịch, tỉnh đã đón trên 40 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 80% so với tháng trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục