Điện lực Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline
Vệ sinh nước áp lực cao (vệ sinh hotline) hiện đang góp phần giảm thời gian mất điện cho khách hàng, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tiếp đà phát triển đó, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ triển khai với mật độ và tần suất lớn hơn nữa; phấn đấu trong năm 2021 sẽ thực hiện 231 lượt vệ sinh hotline trên khoảng 8.286 vị trí cột, 944 trạm biến áp, 10 trạm biến áp 110kV.
Vệ sinh hotline là một trong những công việc sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất điện. Trong năm 2020, mặc dù gặp một số bất lợi về thời tiết nhưng Điện lực Quảng Bình đã triển khai thực hiện 172 lần vệ sinh hotline với tổng số 6.231 vị trí cột, 527 trạm biến áp phụ tải, 9 trạm biến áo 110kV (các trạm có xi măng và nguy cơ nhiểm bẩn cao thực hiện 2-3 lần), ước tính SAIDI (chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) tiết kiệm được khoảng 188,14 phút…Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, năm 2021, Điện lực Quảng Bình thực hiện rà soát các vị trí có khả năng vệ sinh hotline, nhất là các vị trí có nguy cơ nhiễm bẩn cao và lên kế hoạch vệ sinh để thực hiện sớm nhất có thể.
Ngoài ra, trên cơ sở số liệu suất sự cố, độ tin cậy, tổn thất điện năng của các xuất tuyến cao - trung áp, hàng tháng Điện lực Quảng Bình sẽ đưa ra các nhóm giải pháp, trong đó giải pháp thực hiện vệ sinh hotline nhằm đảm bảo phòng ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện luôn được ưu tiên hàng đầu…
Để đảm bảo thiết bị vận hành thông suốt, tin cậy, Công ty cũng chú ý kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng các thiết bị vệ sinh hotline. Công đoạn quan trọng nhất và đầu tiên để thực hiện vệ sinh hotline là lọc nước, hệ thống xử lý nước khử ion RS- bao gồm nhiều bình lọc nối tiếp nhau để cho ra nước vệ sinh với giá trị dòng điện rò qua nước đảm bảo an toàn thực hiện vệ sinh hot-line trên lưới điện đến cấp 110 kV phải ≤ 01mA. Việc thi công vệ sinh hotline tại hiện trường cũng đòi hỏi yêu cầu rất nghiêm ngặt về an toàn cho con người và thiết bị; các công nhân thực hiện phải có sức khỏe tốt, trình độ tay nghề kỹ thuật cao, có kinh nghiệm, am hiểu về lưới điện, trải qua các khóa huấn luyện đào tạo bài bản và đặc biệt phải có đức tính cẩn thận; các thiết bị thi công phải được trải qua kiểm định hàng năm.Ông Hoàng Hiếu Trung cho biết thêm, ngoài thực hiện vệ sinh trên lưới điện do đơn vị quản lý vận hành, Điện lực Quảng Bình cũng sẽ triển khai vệ sinh cho các trạm biến áp thuộc tải sản của khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình, đảm bảo hệ thống điện của khách hàng luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất.
Hiện tại Điện lực Quảng Bình đã tổ chức huấn luyện, sát hạch và cấp chứng chỉ cho các đội vệ sinh hotline tại 7 Điện lực và Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, đảm bảo đủ nhân lực để thực hiện nhanh chóng và linh động công tác này.Với phương châm khai thác tối đa hiệu quả công tác vệ sinh hotline trong vận hành, nhằm đáp ứng các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo giảm nguy cơ sự cố trên lưới điện, góp phần cung cấp điện liên tục, an toàn cho khách hàng trên toàn tỉnh Quảng Bình./.
>>Điện lực Lạng Sơn đầu tư, sửa chữa lớn nhằm giảm tổn thất điện năng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bắc Kạn cán đích nhiều chỉ tiêu
20:47' - 20/01/2021
Đơn vị đã cán đích nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, đảm bảo mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cao Bằng nâng cao chất lượng và sự hài lòng của khách hàng
20:44' - 20/01/2021
Tổng công suất cấp nguồn từ trạm biến áp 110 kV trong tỉnh đã tăng thêm 64 MW, nguồn và lưới điện toàn tỉnh đều được cấp điện từ các trạm biến áp 110 kV có liên kết cấp vòng cho nhau.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lai Châu số hóa cấp điện và thanh toán tiền điện
12:31' - 18/01/2021
Công ty Điện lực Lai Châu đang triển khai mạnh cấp điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPT bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp
14:39'
Tuổi trẻ EVNNPT triển khai Công trình thanh niên tại xã Mỹ Hạnh (Tây Ninh), vừa ngăn ngừa sự cố lưới điện, vừa kết hợp tuyên truyền, an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ
08:30'
Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Lee Jae Myung, 30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
16:24' - 26/08/2025
Vietravel Airlines mang tới triển lãm thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Hợp tác Việt – Hàn mở rộng, hướng tới hệ sinh thái công nghiệp bền vững
14:48' - 26/08/2025
Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương nhấn mạnh ưu tiên và mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc là chiến lược then chốt để nâng tầm công nghiệp cơ khí Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vinfast lần đầu ra mắt quốc tế dòng xe buýt điện tại châu Âu
14:35' - 26/08/2025
Ngày 26/8, VinFast sẽ lần đầu ra mắt quốc tế dòng sản phẩm xe buýt điện tại Triển lãm Busworld Europe 2025, diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 9/10 tại Brussels, Bỉ.
-
Doanh nghiệp
Cơ bản khắc phục sự cố trên đường dây 500 kV và 220 kV tại Nghệ An và Hà Tĩnh
14:13' - 26/08/2025
Đến cuối giờ sáng 26/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cập nhật tình hình ảnh hưởng của bão số 5 (Kajiki) đến vận hành hệ thống điện và cung cấp điện cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão số 5
14:13' - 26/08/2025
Bão đã gây nhảy một số đường dây của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Sau đó các đường dây được đóng điện trở lại ngay, hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão.
-
Doanh nghiệp
Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục lưới điện sau bão số 5
13:55' - 26/08/2025
Sau bão số 5, hàng triệu khách hàng ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng. EVNNPC huy động hàng trăm cán bộ công nhân viên, quyết liệt khôi phục lưới điện phục vụ dân sinh.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Tái cấu trúc là bước đi tất yếu cho phát triển
10:48' - 26/08/2025
Chủ tịch THACO Trần Bá Dương khẳng định tái cấu trúc tinh gọn, số hóa toàn diện và đổi mới nhân sự là bước đi tất yếu, mở đường cho sự phát triển bền vững của tập đoàn.