Điện lực Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline
Vệ sinh nước áp lực cao (vệ sinh hotline) hiện đang góp phần giảm thời gian mất điện cho khách hàng, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tiếp đà phát triển đó, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ triển khai với mật độ và tần suất lớn hơn nữa; phấn đấu trong năm 2021 sẽ thực hiện 231 lượt vệ sinh hotline trên khoảng 8.286 vị trí cột, 944 trạm biến áp, 10 trạm biến áp 110kV.
Vệ sinh hotline là một trong những công việc sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất điện.
Trong năm 2020, mặc dù gặp một số bất lợi về thời tiết nhưng Điện lực Quảng Bình đã triển khai thực hiện 172 lần vệ sinh hotline với tổng số 6.231 vị trí cột, 527 trạm biến áp phụ tải, 9 trạm biến áo 110kV (các trạm có xi măng và nguy cơ nhiểm bẩn cao thực hiện 2-3 lần), ước tính SAIDI (chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) tiết kiệm được khoảng 188,14 phút…
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, năm 2021, Điện lực Quảng Bình thực hiện rà soát các vị trí có khả năng vệ sinh hotline, nhất là các vị trí có nguy cơ nhiễm bẩn cao và lên kế hoạch vệ sinh để thực hiện sớm nhất có thể.
Ngoài ra, trên cơ sở số liệu suất sự cố, độ tin cậy, tổn thất điện năng của các xuất tuyến cao - trung áp, hàng tháng Điện lực Quảng Bình sẽ đưa ra các nhóm giải pháp, trong đó giải pháp thực hiện vệ sinh hotline nhằm đảm bảo phòng ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện luôn được ưu tiên hàng đầu…
Để đảm bảo thiết bị vận hành thông suốt, tin cậy, Công ty cũng chú ý kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng các thiết bị vệ sinh hotline. Công đoạn quan trọng nhất và đầu tiên để thực hiện vệ sinh hotline là lọc nước, hệ thống xử lý nước khử ion RS- bao gồm nhiều bình lọc nối tiếp nhau để cho ra nước vệ sinh với giá trị dòng điện rò qua nước đảm bảo an toàn thực hiện vệ sinh hot-line trên lưới điện đến cấp 110 kV phải ≤ 01mA.
Việc thi công vệ sinh hotline tại hiện trường cũng đòi hỏi yêu cầu rất nghiêm ngặt về an toàn cho con người và thiết bị; các công nhân thực hiện phải có sức khỏe tốt, trình độ tay nghề kỹ thuật cao, có kinh nghiệm, am hiểu về lưới điện, trải qua các khóa huấn luyện đào tạo bài bản và đặc biệt phải có đức tính cẩn thận; các thiết bị thi công phải được trải qua kiểm định hàng năm.
Ông Hoàng Hiếu Trung cho biết thêm, ngoài thực hiện vệ sinh trên lưới điện do đơn vị quản lý vận hành, Điện lực Quảng Bình cũng sẽ triển khai vệ sinh cho các trạm biến áp thuộc tải sản của khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình, đảm bảo hệ thống điện của khách hàng luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất.
Hiện tại Điện lực Quảng Bình đã tổ chức huấn luyện, sát hạch và cấp chứng chỉ cho các đội vệ sinh hotline tại 7 Điện lực và Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, đảm bảo đủ nhân lực để thực hiện nhanh chóng và linh động công tác này.
Với phương châm khai thác tối đa hiệu quả công tác vệ sinh hotline trong vận hành, nhằm đáp ứng các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo giảm nguy cơ sự cố trên lưới điện, góp phần cung cấp điện liên tục, an toàn cho khách hàng trên toàn tỉnh Quảng Bình./.
>>Điện lực Lạng Sơn đầu tư, sửa chữa lớn nhằm giảm tổn thất điện năng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bắc Kạn cán đích nhiều chỉ tiêu
20:47' - 20/01/2021
Đơn vị đã cán đích nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, đảm bảo mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cao Bằng nâng cao chất lượng và sự hài lòng của khách hàng
20:44' - 20/01/2021
Tổng công suất cấp nguồn từ trạm biến áp 110 kV trong tỉnh đã tăng thêm 64 MW, nguồn và lưới điện toàn tỉnh đều được cấp điện từ các trạm biến áp 110 kV có liên kết cấp vòng cho nhau.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lai Châu số hóa cấp điện và thanh toán tiền điện
12:31' - 18/01/2021
Công ty Điện lực Lai Châu đang triển khai mạnh cấp điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập trung đóng điện dự án: Lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện miền Bắc
16:10'
Đến nay dự án đã hoàn thành 95% tiến độ đã đặt ra và dự kiến đóng điện từ ngày 23/4/2024 đến ngày 27/4/2024.
-
Doanh nghiệp
Oracle đầu tư 8 tỷ USD vào Nhật Bản trong 10 năm để mở rộng trung tâm dữ liệu
16:00'
Oracle dự kiến sẽ mở rộng cơ sở chủ yếu ở hai khu vực mà hãng hiện đang vận hành các trung tâm dữ liệu là Tokyo và Osaka.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành cung cấp cột thép cho đường dây 500kV mạch 3 trước ngày 15/5/2024
15:30'
EVNNPT đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Tăng tốc hoàn thành các vị trí móng Dự án đường dây 500kV mạch 3 trong tháng 4/2024
15:13'
Lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị thi công cần dồn lực lượng, phương tiện máy móc để tập trung ở những vị trí móng còn lại, đáp ứng mục tiêu đề ra. Cùng đó sẵn sàng dựng cột sau khi có cột thép.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên
12:58'
Trong tuần nghỉ lễ Giỗ Tổ, 30/4 và 1/5, Vietjet cũng tăng thêm 86.000 ghế, tương đương trên 450 chuyến bay trên các đường bay du lịch.
-
Doanh nghiệp
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
11:49'
Ngày 17/4, sự kiện quảng bá du lịch mang tên “The Magnificent Vietnam” đã diễn ra tại khách sạn Westin Josun ở trung tâm thủ đô Seoul.
-
Doanh nghiệp
Apple xem xét khả năng lập cơ sở sản xuất tại Indonesia
17:59' - 17/04/2024
CEO của Apple bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.
-
Doanh nghiệp
Agribank tài trợ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
17:14' - 17/04/2024
Hàng năm Agribank đều dành 400-500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên khắp các địa phương trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hỗ trợ học sinh tại tỉnh Yên Bái
16:08' - 17/04/2024
Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội.