Điện lực Quảng Nam khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 9

16:10' - 03/11/2020
BNEWS Ngay khi bão tan, Công ty Điện lực Quảng Nam đã khẩn trương triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra sự cố, sửa chữa hư hỏng với tinh thần khôi phục cấp điện sớm nhất.

Bão số 9 được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vòng 20 năm qua đổ bộ vào khu vực miền Trung; trong đó, Quảng Nam bị ảnh hưởng rất nặng nề. Cơn bão đã gây mất điện toàn tỉnh Quảng Nam.

Ngay khi bão tan, Công ty Điện lực Quảng Nam đã khẩn trương triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra sự cố, sửa chữa hư hỏng với tinh thần khôi phục cấp điện sớm nhất.
Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Quảng Nam, bão số 9 đã làm cho toàn các địa phương trong tỉnh Quảng Nam bị mất điện, ước tổng thiệt hại ban đâu gần 40 tỷ đồng.

Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Quảng Nam đã triển khai tổng lực kiểm tra, sửa chữa hư hỏng lưới điện; ưu tiên khôi phục cấp điện trung tâm hành chính tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, cơ sở y tế, công an, quân sự, cơ quan báo chí nhằm đáp ứng tốt công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, khám chữa bệnh cho người dân.

Chỉ trong thời gian ngắn đã cấp điện trở lại cho trung tâm hành chính tỉnh và thành phố Hội An. Sau đó, khôi phục cấp điện lại cho 11/18 trung tâm hành chính của các huyện/thị xã/thành phố.
Công ty triển khai chạy máy phát điện diesel phục vụ trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Riêng để phục vụ cứu nạn cứu hộ vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng, công ty đã cấp điện bằng máy phát cho Trung tâm chỉ huy đặt tại huyện Bắc Trà My, đồng thời chuyển 2 máy phát cấp điện cho Ban chỉ huy tiền phương đặt tại xã Trà Leng để cứu nạn tại hiện trường.
Để khắc phục nhanh sự cố lưới điện, từ ngày 29/10 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Nam bố trí tối đa nhân lực, phương tiện, huy động hơn 10 đơn vị xây lắp bên ngoài kịp thời vào cuộc. Đồng thời, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã điều động lực lượng từ Điện lực Đà Nẵng, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung.

Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đã chia sẻ với Quảng Nam bằng việc cử đội ngũ kỹ sư công nhân có trình độ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm đến hỗ trợ Quảng Nam.
Ông Nguyễn Văn Việt, trưởng đoàn công tác Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, công ty Điện lực Lâm Đồng đã điều 35 cán bộ công nhân viên, 2 xe cẩu, 5 xe bán tải và 1 xe 16 chỗ, triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra trên đại bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam làm cả tuần không kể thứ bảy và chủ nhật…

Với tinh thần nỗ lực, khẩn trương giúp cho đồng bào Bắc Trà My cũng như tỉnh Quảng Nam có điện sớm nhất để phục vụ sinh hoạt hằng ngày cũng như là phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội.
Trong những ngày qua, mỗi ngày có từ 700  đến 1.000 cán bộ công nhân viên ngành Điện, cùng với hơn 70 phương tiện xe chuyên dụng và hàng 100 máy cưa... thực hiện sửa chữa điện trên hiện trường toàn tỉnh.

Các lực lượng đã chia thành nhiều nhóm xử lý, tiến hành khôi phục từng xuất tuyến làm đến đâu đóng điện đến đó. Mặc khác, theo dự báo những ngày sắp đến thời tiết sẽ có bão số 10 và mưa lớn đã thôi thúc người lao động càng nỗ lực hơn trên công trường khắc phục sự cố lưới điện do bão số 9 gây ra.
Ông Võ Anh Hùng, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, mục tiêu của công ty là sau 3 ngày bão đi qua cấp điện lại cho toàn bộ trung tâm xã. Do vậy, đến nay đơn vị đã hoàn thành được hơn 70% công việc. Phấn đấu đến ngày 10/11 sẽ hoàn thành, trừ những khu vực như Phước Đức, Phước Lộc, huyện Phước Sơn bị chia cắt do sạt lở núi chưa thể tiếp cận được….
Dự kiến đến chiều ngày 10/11, Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ cấp điện trở lại đến 190/241 xã, phường, thị trấn với trên 80% số khách hàng toàn tỉnh./.

>>Phú Yên khắc phục sự cố, cấp điện lại cho 100% khách hàng sau bão số 9


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục