Đoàn tầu đầu tiên dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã về đến Hà Nội
Về quá trình đưa đoàn tầu đầu tiên của dự án về Hà Nội, ông Lê Kim Thành cho hay, chiều 12/2 vừa qua, đoàn tàu đầu tiên gồm tổ hợp 2 toa có đầu tàu kết hợp và 2 toa khách đã cập cảng biển Hải Phòng; 18 giờ tối cùng ngày, đoàn tàu đầu tiên của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã được chuyển lên bờ thành công.
Các bên bảo hiểm vận tải biển và vận tải đường bộ cùng phối hợp chặt chẽ, xác nhận các thủ tục chuyển giao trách nhiệm trước khi tàu được đưa lên bờ chuẩn bị cho hành trình đường bộ về dự án.
“Do đây là loại hàng hóa đặc chủng - đoàn tàu đường sắt đô thị, cùng một số trang thiết bị đo kiểm và vật tư dự phòng, lần đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam nên thủ tục thông quan liên quan đến hàng hóa miễn thuế nhập khẩu dài hơn so với thông thường.
Tuy nhiên, tới chiều ngày 16/2 vừa qua các thủ tục hải quan hoàn thành, đủ điều kiện bốc xếp để vận chuyển từ cảng về công trình”, ông Lê Kim Thành thông tin.
Cũng theo ông Thành, song song trong thời gian làm thủ tục nhập cảnh, thông quan, phương án vận chuyển được trình chấp thuận.
Đoàn tàu có chiều cao lớn, dài, cộng với chiều cao của xe vận chuyển chuyên dụng nên phải xác định cung đường vận chuyển đảm bảo không vướng các chướng ngại về chiều cao cũng như góc rẽ.
Theo đó, lộ vận chuyển từ cảng Hải phòng chạy dọc theo Quốc lộ 5 cũ rẽ vào Quốc lộ 21B về đến Phủ lý sau đó rẽ vào Quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển và rẽ vào Quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung - Hà Đông và tập kết tạm tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông gần sát khu ga La Khê trên tuyến.
Với hành trình vận chuyển như trên, Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, để đảm bảo an toàn cho hàng và để tránh ùn tắc giao thông trên tất cả hành trình mà xe đi qua, đoàn xe phải đi dần từng cung chặng từ 11 giờ đêm hôm trước đến không quá 5 giờ sáng hôm sau.
Đêm ngày 17, rạng sáng 18/2, đoàn tàu đã được tập kết tạm thời tại điểm trung gian là huyện Mỹ Lộc – tỉnh Nam Định trên Quốc lộ 21B và đêm 18, rạng sáng 19/2 đoàn tàu tiếp tục được vận chuyển về Hà Nội, hiện tập kết tạm trên đường Lê Trọng Tấn kéo dài – quận Hà Đông, qua khu đô thị Văn Phú.
Suốt quá trình vận chuyển, các bên tham gia phải túc trực áp tải, tiền trạm dẫn đường với duy nhất nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn tàu.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án Đường sắt đang cùng các bên bàn bạc, thống nhất phương án tối ưu nhất để đưa đoàn tàu vào vị trí định sẵn trên công trường Dự án một cách an toàn./.
>>>Tiếp tục vận chuyển 12 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông về cảng Hải PhòngTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn tất phần xây lắp đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông
17:59' - 30/12/2016
Theo kế hoạch phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội rà soát công tác an toàn lao động tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
11:19' - 17/10/2016
Ban Quản lý dự án Đường sắt chỉ đạo các chủ thể tham gia dự án kiểm tra, rà soát từng khâu, từng bước cũng như nêu cao ý thức của người lao động nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các bên trong dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Thưởng 2 triệu USD cho nhà thầu phụ vượt tiến độ
15:51' - 14/10/2016
Ngày 14/10, tại Hà Nội, 20 nhà thầu đang tham gia xây dựng dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã ký cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải lý giải lùi khai thác thương mại đường sắt Cát Linh – Hà Đông
17:47' - 29/09/2016
Bộ Giao thông Vận tải cho biết tháng 9/2017 sẽ chính thức khai thác thương mại đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo nhiều nước và tổ chức quốc tế
20:55' - 22/11/2025
Sáng 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp, tiếp xúc với lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế để trao đổi, thúc đẩy hợp tác song phương và chia sẻ các vấn quốc tế cùng quan tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược về thúc đẩy tăng trưởng
20:54' - 22/11/2025
Tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng bao trùm, bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ điểm nghẽn GPMB dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
20:29' - 22/11/2025
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.959,9 ha (bao gồm 124,7 ha đã giải phóng mặt bằng ở giai đoạn 1), thuộc địa bàn 4 xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp song phương lãnh đạo Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha
19:58' - 22/11/2025
Sáng 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Hàn Quốc, Thủ tướng Ấn Độ, Thủ tướng Tây Ban Nha để trao đổi và thúc đẩy hợp tác song phương cũng như chia sẻ các vấn quốc tế cùng quan tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng một nền dữ liệu thống kê tập trung, thống nhất
17:17' - 22/11/2025
Bộ Tài chính cho biết, Bộ này đang chỉ đạo và Cục Thống kê đang triển khai hệ thống phần mềm xuyên suốt để phục vụ trong công tác thống kê.
-
Kinh tế Việt Nam
Nỗ lực lập lại an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A tại Đắk Lắk
16:30' - 22/11/2025
Ngày 22/11, trên trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn phường Phú Yên (Đắk Lắk), lực lượng chức năng đang huy động nhân lực và phương tiện để khắc phục giải phân cách cứng bị trôi dạt trước đó do lũ lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bằng sông Cửu Long trước ngã rẽ chuyển đổi xanh
15:39' - 22/11/2025
Ngày 22/11, Học viện chính trị khu vực IV phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo khoa học "Chuyển đổi xanh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long: cơ hội, thách thức và giải pháp".
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ, ứng phó mưa, lũ
15:38' - 22/11/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 226/CĐ-TTg ngày 21/11/2025 về việc tăng cường công tác quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ, ứng phó mưa, lũ tại khu vực Trung Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần ưu tiên giảm xả lũ xuống hạ du
12:39' - 22/11/2025
Theo các chuyên gia, khi phê duyệt mục tiêu đầu tiên cho các hồ thủy điện là phát điện. Bối cảnh hiện nay cần sửa đổi quy định cần hài hòa lợi ích các bên.
