Doanh nghiệp Ấn Độ tìm cơ hội đầu tư nhiều lĩnh vực vào Việt Nam

18:46' - 19/12/2017
BNEWS Các doanh nghiệp thuộc Ấn Độ muốn tìm hiểu và đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như công nghệ sinh học, dược phẩm, năng lượng.
Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Ngày 19/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ do ông Indronil Sengupta, Giám đốc điều hành Công ty Tata Sons dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ông Lê Thanh Liêm hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng tổ chức Diễn đàn trao đổi hợp tác thương mại Việt Nam - Ấn Độ nhân dịp Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đến làm việc tại Việt Nam; qua đó, thúc đẩy kết nối, hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Thời gian gần đây, hợp tác giữa Tp. Hồ Chí Minh và Ấn Độ liên tục phát triển, hiện Ấn Độ có trên 60 dự án tại Tp. Hồ Chí Minh, với tổng vốn đầu tư khoảng 60 – 70 triệu USD. Thành phố sẽ kết nối mạnh mẽ để thúc đẩy doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư trên địa bàn.
Đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam lần này phần lớn là thành viên thuộc Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, đây là những doanh nghiệp lớn của Ấn Độ.

Theo ông Lê Thanh Liêm, các lĩnh vực tìm hiểu đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ rất phù hợp với định hướng phát triển của Tp. Hồ Chí Minh như công nghệ thông tin, công nghệ cao, dược phẩm, y tế, hóa chất, công nghiệp chế biến…

Doanh nghiệp Ấn Độ có thể tìm hiểu các danh mục kêu gọi đầu tư của thành phố để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Tp. Hồ Chí Minh sẵn sàng mời gọi, tạo điều kiện để doanh nghiệp Ấn Độ cũng như các quốc gia khác đầu tư một cách hiệu quả.
Tại buổi làm việc, ông Indronil Sengupta cho biết, các doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ muốn tìm hiểu và đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như công nghệ sinh học, dược phẩm, năng lượng.

Được biết, Tp. Hồ Chí Minh đang triển khai Đề án xây dựng đô thị thông minh, các doanh nghiệp Ấn Độ cũng muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Indronil Sengupta chia sẻ, Tata Sons đã có dự án sắt thép tại Thái Nguyên. Ngoài ra, Tập đoàn đang định hướng phát triển ngành xe hơi, cà phê… cùng với đó đầu tư phát triển năng lượng mặt trời tại một số tỉnh khu vực phía Nam của Việt Nam.
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Tp. Hồ Chí Minh Srikar Reddy cho biết, Ấn Độ có đã 164 dự án đầu tư tại Việt Nam (riêng tại Tp. Hồ Chí Minh có 61 dự án) với vốn đầu tư 755 triệu USD.

Các doanh nghiệp Ấn độ đã nhìn thấy tiềm năng, cơ hội hợp tác tại Việt Nam, nên sẽ giao lưu trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam để kết nối đầu tư về hạ tầng cơ sở, điện năng, tái tạo năng lượng, công nghệ thông tin, dược phẩm, chế biến nông nghiệp, phụ tùng ô tô, dệt may…/.
Xem thêm:

>>>Đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân Tp. Hồ Chí Minh dịp Tết

>>>Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ô tô, xe máy, xe đạp điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục