Doanh nghiệp bánh Trung thu đa dạng phương thức bán hàng online

10:03' - 30/08/2021
BNEWS Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vắng bóng các cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống trên các tuyến phố. Do vậy, hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp thực hiện khá sôi động.

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu 2021, nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương, tỉnh thành; trong đó, có thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, nên vắng bóng các cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống trên các tuyến phố. Do vậy, hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp thực hiện khá sôi động với đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.

Trong mùa dịch, không chỉ chịu ảnh hưởng về sức khỏe, tâm lý, vấn đề tài chính của người tiêu dùng cũng hạn chế. Thế nên, nhu cầu về bánh Trung thu cũng có những ảnh hưởng nhất định.


Chị Nguyễn Thu Hương, phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm cho biết, rằm Trung thu trên mâm cỗ không thể thiếu bánh Trung thu. Sử dụng bánh Trung thu cho dịp lễ đoàn viên là một nét đẹp văn hóa, đã “ăn sâu” vào trong tiềm thức của người Việt Nam. Như mọi năm nhu cầu mua bánh Trung tru của chị tương đối nhiều, cho gia đình công ty, bạn bè…. Nhưng năm nay, dịch bệnh thu nhập kém hơn so mọi năm và giãn cách nên đi lại rất hạn chế, vì vậy mua bánh biếu bạn bè đồng nghiệp, đối tác chị cũng  phải cân nhắc.
Còn chị Trần Thu Hà, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng cho hay, mọi năm chị là người trực tiếp đi mua bánh Trung thu. Chị đến các cửa hàng để ngắm mẫu mã  từng hộp bánh và lựa chọn mua về cho các con. Nhưng năm nay, do giãn cách xã hội các doanh nghiệp không trưng bày, bán hàng như mọi năm nên chị chọn hình thức mua bánh online. Lướt qua trên các trang mạng chị thấy có khá  nhiều doanh nghiệp quảng cáo bánh Trung thu từ bình dân đến cao cấp như: của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Kinh Đô… Bánh của các doanh nghiệp phong phú về chủng loại, mẫu mã đẹp, không kém so với mọi năm.

Để đáp ứng thỏa mãn nhu cầu người dân, các thương hiệu bánh Trung thu lựa chọn phương án bán hàng onilne, đưa hàng trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng; hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc mua hàng và tiếp cận với sản phẩm.
Các công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống lâu năm quen thuộc với người tiêu dùng như: Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị, Thu Hương đang đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các trang giao dịch thương mại điện tử với đa dạng chủng loại, gia cả từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn cho một chiếc.

Theo ông  Đào Tiến Thành, Quản lý Marketing, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, thị trường năm nay sẽ được Hải Hà tiếp cận hoàn toàn khác so với mọi năm do ảnh hưởng chung của COVID-19. Khâu bán hàng sẽ hạn chế tối đa việc đi lại và tiếp xúc với khách hàng và được thay thế bởi các phương án chào bán qua phát triển các kênh tiếp thị online và thương mại điện tử.

Để hỗ trợ, đồng hành cùng người tiêu dùng trong mùa dịch, hầu hết các sản phẩm bánh Trung thu của Hải Hà đều duy trì giá bình ổn, mặc dù nguồn nguyên liệu đầu vào tăng đáng kể. Cụ thể, mức giá bánh trung bình dao động từ 50.000- 80.000 đồng/chiếc; các dòng bánh cao cấp dao động từ 300.000- 750.000 đồng/chiếc.

Nhiều doanh nghiệp tung ra các combo hộp bánh Trung thu 2021, giá bán dao động từ 150.000 đồng đến dưới 1.000.000 đồng.

Nhìn chung, mức giá bánh Trung thu 2021 khá hợp lý, đa dạng với nhiều combo lựa chọn. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua combo quà tặng phù hợp với nhu cầu biếu tặng cũng như sử dụng trong gia đình.

Đến thời điểm này, nhiều thương hiệu bánh Trung thu của các khách sạn lớn cũng đưa ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu người dân thưởng thức, biếu tặng. Những chiếc bánh được các đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp tạo ra các vị bánh Trung thu ngon miệng, được đặt trang trọng trong những hộp quà đặc biệt.
Không chỉ được đầu tư vào chất lượng sản phẩm với đa dạng hương vị, kiểu dáng mà hình thức, mẫu mã sản phẩm cũng được đầu tư, chú trọng. Kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm bánh Trung thu được áp dụng để mang Tết đoàn viên đến với từng gia đình người Việt.

Bánh Trung thu của khách sạn Hà Nội Daewoo năm nay gây ấn tượng bằng những hoạ tiết cách điệu sang trọng. Những hộp bánh khách sạn Hà Nội Daewoo được lấy cảm hứng từ những bông cúc họa mi trắng. Không chỉ gây ấn tượng bằng thiết kế hộp đầy bắt mắt, hộp bánh trung thu Khách sạn Hà Nội Daewoo gồm 6 bánh nướng các vị và 2 hộp trà Ô Long hảo hạng hoặc chai rượu vang có giá từ 1,1 triệu trở lên tùy từng hộp kèm rượu loại nào.

Năm nay, khách sạn JW Marriott Hà Nội giới thiệu hộp bánh trung thu lấy cảm hứng từ năm Tân Sửu với hình tượng con trâu biểu tượng của làng quê Việt, được in dập trên Giấy Dó, cùng hình ảnh cá chép và hoa cúc đại đóa hòa. Trong hộp bánh còn có những món quà tặng kèm như trà cổ truyền hay đồ uống ngọt ngào và các khuyến mại như: chiết khấu ưu đãi hấp dẫn khi mua từ 100 hộp trở lên, giảm 15% cho các đơn hàng đặt trước ngày 1/9/2021.
Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, nhất là tình hình phức tạp dịch bệnh như hiện nay, các chuyên gia về an toàn thực phẩm khuyến cáo, dù mua sản phẩm ở đâu, sản phẩm nào theo hình thức nào khách hàng cần chú ý sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

Sản phẩm cũng phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Người tiêu dùng cũng cần sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm, tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu./.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục