Doanh nghiệp công nghệ Mỹ muốn hợp tác với đối tác Trung Quốc

13:08' - 13/01/2020
BNEWS Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2020 (CES) vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), nhiều công ty công nghệ Mỹ muốn trao đổi và hợp tác chặt chẽ hơn với Trung Quốc, bất chấp căng thẳng thương mại giữa hai bên.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Tân Hoa xã, Chủ tịch tập đoàn Qualcomm (Mỹ) Cristiano Amon nói rằng ông rất mong chờ các hoạt động kinh doanh của Qualcomm tại Trung Quốc và hoan nghênh sự hợp tác cùng có lợi giữa doanh nghiệp này và các đối tác Trung Quốc, như Xiaomi, OPPO, OnePlus và Vivo.

Ông Amon gọi sự hợp tác này là minh chứng cho mối quan hệ thành công giữa hai nước và điều này cho phép các đối tác Trung Quốc không chỉ phát triển tiêu dùng trong nước, mà còn mở rộng ra bên ngoài Trung Quốc.

Hãng chế tạo ô tô Ford Motor của Mỹ cũng có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện mới của Ford sẽ được trưng bày tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2020 và sẽ chính thức “lăn bánh” tại thị trường này vào năm 2022,

Một số công ty công nghệ đánh giá cao thị trường và chi phí lao động ở Trung Quốc, trong khi một số khác ca ngợi công nghệ đổi mới và vị trí của nước này, nơi được coi là trung tâm logistic cho các nước Đông Nam Á.

Josh Cross, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty theo dõi công nghệ  Elios của Mỹ, cho biết sự hợp tác của công ty này với Trung Quốc bắt đầu từ năm 2015. Thiết kế phần mềm của Elios được thực hiện tại Mỹ và phần cứng được thực hiện tại Trung Quốc. Hiện Elios đang hợp tác với ba công ty Trung Quốc về các sản phẩm điện và GPS…Trung Quốc có cơ sở hạ tầng rất tốt, nhiều năm kinh nghiệm và hiệu quả cao, Elios hy vọng sẽ hợp tác với nhiều đối tác Trung Quốc hơn trong tương lai gần.

CES 2020, triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới, được tổ chức tại Las Vegas từ 7-10/1. Triển lãm đã thu hút hơn 4.500 nhà triển lãm từ hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Gần 20.000 sản phẩm công nghệ đổi mới đã được trưng bày, bao gồm kết nối 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo tăng cường, thành phố thông minh, thể thao và robot./.

Xem thêm:

>>CES 2020: Trình làng robot làm pizza, xe scooter du lịch dưới biển

>>CES 2020: Mỹ công bố sáng kiến ô tô tự hành 4.0

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục