Doanh nghiệp đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2019
Trong khuôn khổ thực hiện Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức, ngày 8/6, nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi hàng tiêu dùng đã chính thức khởi động trên địa bàn thành phố, đồng thời triển khai dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh.
Đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm nay, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, đơn vị này đồng loạt tổ chức 6 hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá lên đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường.
Thông qua những hoạt động trên, Saigon Co.op mong muốn trở thành một trong những nhà bán lẻ góp phần thúc đẩy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước.Đồng thời, kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ người dân nhận diện sản phẩm xanh. Đặc biệt, đây là Chiến dịch được triển khai trên toàn hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers…
Với dự án Thứ hai Xanh, Saigon Co.op ưu đãi sản phẩm giá không đồng. Riêng ngày 10/6, hơn 700 siêu thị của Saigon Co.op cả nước sẽ ngừng cung cấp túi ni lông cho khách hàng mua sắm tại hệ thống bán lẻ này và thay bằng túi hoặc vật liệu có chất liệu giấy thân thiện môi trường.Đồng thời, khuyến khích khách hàng thành viên có thể dùng túi cá nhân hoặc túi môi trường trong mua sắm, tiêu dùng.
Để hưởng ứng Chiến dịch tiêu dùng xanh 2019, doanh nghiệp xanh đã kết hợp cùng Saigon Co.op khuyến mãi sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường; trong đó, tập trung chủ yếu là sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo…của các thương hiệu có chứng nhận sản phẩm xanh. Đặc biệt, có những thương hiệu uy tín như Comet, Sharp, Sunhouse, Spriing, Pond’s, Vinamilk, Co.op Organic… Hay có thể kể đến sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường hộp giấy 1L giảm còn 47.500 đồng/hộp, kem dưỡng sáng da ngày/đêm L’Oreal 50ml giảm còn 139.000 đồng/hộp… Trong bối cảnh Tp. Hồ Chí Minh đang nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị, cũng chuyển đổi hoạt động theo hướng hiện đại hoá trang thiết bị để nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.Cụ thể, với trang thiết bị phục vụ cho công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn, công ty đã tiến hành đầu tư xe ép kín chuyên dụng.
Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị, đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng Xanh trong nhiều năm liền, doanh nghiệp đã đầu tư triển khai xây dựng mô hình khu phố Xanh kiểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện và duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn ở quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.Tính đến nay, mô hình này đã có hơn 2.000 hộ gia đình tại đây thường xuyên thực hiện phân loại rác tại nguồn và chuyển giao đúng lịch hẹn cho đội ngũ vệ sinh thu gom.
Hiện tại, doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng hoạt động dự án khu phố xanh thêm nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú và kế đến là quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh. Điểm mới chương trình, là ngoài việc hỗ trợ hướng dẫn người dân thực đã hiện phân loại rác thải thành 3 loại (rác hữu cơ, rác tái chế và rác còn lại) để đổi quà. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị, cũng đưa vào ứng dụng phần mềm MGREEN (app mgreen) sử dụng trên điện thoại thông minh.Đây là phần mềm đầu tiên về môi trường được thiết kế để hướng dẫn phân loại rác thải, quy đổi điểm lấy quà hoặc liên hệ điện thoại để được hỗ trợ chuyển giao rác thải… Hình thức mới này sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người dân khi tham gia thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường./.
- Từ khóa :
- tiêu dùng xanh
- sản phẩm xanh
- túi ni lông
- túi giấy
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Khuyến mãi kích cầu tiêu dùng xanh
14:53' - 01/06/2019
Đây là hoạt động thiết thực hướng đến vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp có ý thức bảo vệ môi trường.
-
Xe & Công nghệ
Sức mua mặt hàng giải nhiệt tăng gấp 2, 3 lần do nắng nóng
15:07' - 22/04/2019
Ghi nhận tại TP.HCM, thời tiết nắng nóng kéo dài, cùng với những dự báo về tia cực tím (UV) đã góp phần thúc đẩy sức mua các mặt hàng giải nhiệt tăng gấp hai, ba lần so với thời điểm bình thường.
-
Xe & Công nghệ
Sản xuất và tiêu dùng: Bài cuối-Cơ hội và thách thức
08:14' - 12/04/2019
Gần 70% người dân sống ở nông thôn còn mang đậm tâm lý sản xuất nhỏ, tác phong lao động thiếu chuyên nghiệp đã ảnh hưởng tới hoạt động bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.
-
Xe & Công nghệ
Sản xuất và tiêu dùng: Bài 2-Xanh hóa sản xuất, xanh hóa tiêu dùng
09:00' - 11/04/2019
Xanh hóa sản xuất là thực hiện một chiến lược “công nghiệp sạch”, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, khuyến khích phát triển công nghệ xanh, nông nghiệp xanh…
-
Xe & Công nghệ
Sản xuất và tiêu dùng: Bài 1- Những nguyên tắc “mua sắm xanh”
07:49' - 10/04/2019
Từ nhiều năm nay, các chuyên gia trên thế giới và trong nước đã khẳng định, tiêu dùng “thân thiện với môi trường’ sẽ trở thành một trong những khuynh hướng chính của cuộc sống hiện đại.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nông dân Mỹ Latinh mở rộng diện tích trồng ca cao giữa lúc giá tăng kỷ lục
07:49'
Các số liệu trong ngành cho thấy, nông dân tại các thị trường cung cấp ca cao chính của khu vực như Ecuador, Brazil, Peru và Colombia đang tích cực mua hạt giống và mở rộng diện tích đất trồng ca cao.
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19' - 25/04/2024
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12' - 25/04/2024
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.
-
Hàng hoá
Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
09:24' - 25/04/2024
Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng, hãng tin Reuters vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Xung đột tại Trung Đông hạ nhiệt kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:01' - 25/04/2024
Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/4, do lo ngại về xung đột ở Trung Đông dịu xuống và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại.
-
Hàng hoá
Tuyển chọn được 8 mẫu cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam
18:40' - 24/04/2024
Các mẫu cà phê lọt vào vòng chung kết sẽ được chấm bởi các giám khảo là các chuyên gia cà phê đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
-
Hàng hoá
Dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
17:03' - 24/04/2024
Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống. Đó là các loại bao gồm: 3 loại ruồi đục quả, 1 loài rệp và 1 loài vi khuẩn.
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới chưa thoát diễn biến giằng co
09:45' - 24/04/2024
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
-
Hàng hoá
Sản lượng mía của Thái Lan giảm do hạn hán nghiêm trọng
08:52' - 24/04/2024
Văn phòng Ủy ban Mía và Đường (OCSB) của Thái Lan cho biết sản lượng mía của nước này trong niên vụ 2023-2024 giảm do hạn hán nghiêm trọng.