Doanh nghiệp đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2019

12:53' - 08/06/2019
BNEWS Nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi hàng tiêu dùng đã chính thức khởi động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ thực hiện Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức, ngày 8/6, nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi hàng tiêu dùng đã chính thức khởi động trên địa bàn thành phố, đồng thời triển khai dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh.

Nhiều kênh phân phối hiện đại đã từng bước sử dụng lá chuối tươi gói thực phẩm, nông sản. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm nay, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, đơn vị này đồng loạt tổ chức 6 hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá lên đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thông qua những hoạt động trên, Saigon Co.op mong muốn trở thành một trong những nhà bán lẻ góp phần thúc đẩy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước.

Đồng thời, kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ người dân nhận diện sản phẩm xanh. Đặc biệt, đây là Chiến dịch được triển khai trên toàn hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers…

Với dự án Thứ hai Xanh, Saigon Co.op ưu đãi sản phẩm giá không đồng. Riêng ngày 10/6, hơn 700 siêu thị của Saigon Co.op cả nước sẽ ngừng cung cấp túi ni lông cho khách hàng mua sắm tại hệ thống bán lẻ này và thay bằng túi hoặc vật liệu có chất liệu giấy thân thiện môi trường.

Đồng thời, khuyến khích khách hàng thành viên có thể dùng túi cá nhân hoặc túi môi trường trong mua sắm, tiêu dùng.

Để hưởng ứng Chiến dịch tiêu dùng xanh 2019, doanh nghiệp xanh đã kết hợp cùng Saigon Co.op khuyến mãi sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường; trong đó, tập trung chủ yếu là sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo…của các thương hiệu có chứng nhận sản phẩm xanh.

Đặc biệt, có những thương hiệu uy tín như Comet, Sharp, Sunhouse, Spriing, Pond’s, Vinamilk, Co.op Organic… Hay có thể kể đến sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường hộp giấy 1L giảm còn 47.500 đồng/hộp, kem dưỡng sáng da ngày/đêm L’Oreal 50ml giảm còn 139.000 đồng/hộp…

Trong bối cảnh Tp. Hồ Chí Minh đang nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị, cũng chuyển đổi hoạt động theo hướng hiện đại hoá trang thiết bị để nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, với trang thiết bị phục vụ cho công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn, công ty đã tiến hành đầu tư xe ép kín chuyên dụng.

Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị, đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng Xanh trong nhiều năm liền, doanh nghiệp đã đầu tư triển khai xây dựng mô hình khu phố Xanh kiểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện và duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn ở quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

Tính đến nay, mô hình này đã có hơn 2.000 hộ gia đình tại đây thường xuyên thực hiện phân loại rác tại nguồn và chuyển giao đúng lịch hẹn cho đội ngũ vệ sinh thu gom.

Hiện tại, doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng hoạt động dự án khu phố xanh thêm nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú và kế đến là quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh. Điểm mới chương trình, là ngoài việc hỗ trợ hướng dẫn người dân thực đã hiện phân loại rác thải thành 3 loại (rác hữu cơ, rác tái chế và rác còn lại) để đổi quà.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị, cũng đưa vào ứng dụng phần mềm MGREEN (app mgreen) sử dụng trên điện thoại thông minh.

Đây là phần mềm đầu tiên về môi trường được thiết kế để hướng dẫn phân loại rác thải, quy đổi điểm lấy quà hoặc liên hệ điện thoại để được hỗ trợ chuyển giao rác thải… Hình thức mới này sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người dân khi tham gia thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục