Doanh nghiệp Đức kỳ vọng kinh doanh sẽ cải thiện trong 6 tháng tới

14:57' - 05/11/2019
BNEWS Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội doanh nghiệp khởi nghiệp Đức và công ty kiểm toán PwC, 2/3 số doanh nghiệp khởi nghiệp tại Đức kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ cải thiện trong 6 tháng tới.

Giám đốc quản lý Hiệp hội doanh nghiệp khởi nghiệp Đức, ông Franziska Teubert, cho biết dù những lo ngại về khủng hoảng kinh tế đang gia tăng trong nhiều ngành công nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn tiếp tục nhận thấy có những cơ hội kinh doanh tốt.

Theo ông Teubert, chìa khóa thành công nằm ở chỗ các doanh nghiệp Đức không ngừng tập trung vào các vấn đề của tương lai như số hóa và sự bền vững.

Cuộc khảo sát cho thấy gần 2/3 trong khoảng 2.000 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Đức được khảo sát dự kiến doanh thu đạt ít nhất 500.000 euro (557.700 USD) trong năm tới. Với năm nay, chỉ 44% dự báo doanh thu đạt mức này.

Theo khảo sát, gần 2/3 số doanh nghiệp đã thực hiện các mô hình kinh doanh số, tập trung vào các công nghệ chủ chốt như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo hay chuỗi khối.

Bễn vững cũng đang trở thành điều ngày càng quan trọng trong quá trình thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Đức. 37% số doanh nghiệp được khảo sát đã tập trung vào các sản phẩm hay dịch vụ "xanh".

Tuy nhiên, về vấn đề vốn, 38% số doanh nghiệp cho biết việc huy động vốn là một trở ngại lớn, tăng so với con số 32% của năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục