Doanh nghiệp Hàn Quốc gặp khó vì giá nguyên liệu và lãi suất tăng

16:04' - 30/08/2021
BNEWS Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ngày 30/8 cho biết, các công ty nước này đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, giá nguyên liệu thô tăng và việc tăng lãi suất.

KCCI thực hiện cuộc khảo sát đối với 310 công ty lớn và nhỏ cho thấy 81,6% cho rằng giá nguyên liệu đầu vào tăng là yếu tố hàng đầu gây khó khăn cho việc kinh doanh, 80,6% cho rằng do sự bùng phát trở lại của các ca mắc COVID-19 và 67,7% cho rằng lãi suất tăng.
Trong khi đó, gần 48% các công ty được khảo sát cho rằng do ảnh hưởng biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường khác, 46,8% cho rằng do bất đồng thương mại Mỹ - Trung Quốc. 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần 78% công ty cho biết vẫn chưa thể phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19 mặc dù các chỉ số kinh tế đã cải thiện, và gần 19% công ty trả lời rằng họ đã vượt qua.
KCCI cho biết các công ty có thể đã bị sụt giảm thu nhập mặc dù doanh thu tăng do chi phí nguyên vật liệu tăng. Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này cũng tiếp tục bị ảnh hưởng bởi diễn biến đáng quan ngại của đại dịch COVID-19 với trên 1.000 ca mắc mới hàng ngày trong 54 ngày liên tiếp.
Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã tăng lãi suất cơ bản lên 0,75% từ mức 0,5% trước đó để ứng phó lạm phát tăng và kiềm chế các khoản nợ hộ gia đình gia tăng, chấm dứt 15 tháng lãi suất thấp kỷ lục do nền kinh tế có dấu hiệu cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục