Doanh nghiệp Italy và Đức sắp ra mắt xe buýt điện lớn nhất Mỹ Latinh

08:26' - 25/12/2023
BNEWS Tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu Enel S.p.A của Italy và công ty Volytica Diagnostics chuyên về công nghệ pin sạch của Đức sẽ triển khai hệ thống xe buýt điện lớn nhất Mỹ Latinh tại Mexico.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông cáo báo chí của Volytica Diagnostics cho biết hai bên cũng sẽ hợp tác triển khai dự án kiểm tra chất lượng và độ chai pin trên xe buýt điện tại thủ đô Mexico.

 

Liên minh chiến lược này sẽ tập trung thiết lập hệ thống báo dung lượng pin thời gian thực, lắp đặt trên các xe buýt điện, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động, tính bền vững và an toàn vận hành trong lĩnh vực vận tải điện tại nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh. Volytica Diagnostics đánh giá đây là dự án thể hiện sự dẫn đầu của Enel S.p.A trong lĩnh vực điện khí hóa giao thông đô thị.

Bên cạnh đó, Volytica Diagnostics khẳng định sự hợp tác này không chỉ cải thiện hiệu suất của pin và hiệu quả hoạt động của đội xe, mà còn đưa ra các biện pháp bảo trì phù hợp, qua đó góp phần kéo dài vòng đời pin cũng như giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch của xe buýt điện.

Nhờ các ưu việt trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm chi phí vận hành và bảo trì so với xe buýt sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, xe buýt điện ngày một trở nên phổ biến hơn tại Mexico.

Theo Bộ Hạ tầng, Viễn thông và Giao thông Mexico, quốc gia Mỹ Latinh này hiện là một trong những thị trường hứa hẹn nhất trên thế giới và dự kiến sẽ dẫn đầu nhu cầu về xe buýt điện trong giai đoạn 2023-2028.

Quy mô thị trường xe buýt điện tại Mexico ước đạt 209,68 triệu USD trong năm nay và dự kiến đạt 828,27 triệu USD vào năm 2028. Bên cạnh đó, Mexico cũng đang nỗ lực tăng tỷ lệ xe điện các loại lên 35% vào năm 2024, 40% vào năm 2035 và 50% vào năm 2050.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục