Doanh nghiệp Mỹ giảm trọng lượng, giữ nguyên giá để ứng phó với chi phí tăng

08:07' - 18/10/2021
BNEWS Giữ nguyên giá bán, nhưng giảm khối lượng sản phẩm đang là cách để các nhà sản xuất tránh việc tăng giá.

Đứng trước sự gia tăng lạm phát hậu đại dịch, một phần do các "nút cổ chai" trong chuỗi cung ứng và những khó khăn trong việc tuyển dụng người lao động trên toàn cầu, các doanh nghiệp đang chịu sức ép lớn hơn trong việc đối phó với việc chi phí tăng.

Hồi tháng Chín, tập đoàn thực phẩm General Mills, nhà sản xuất Cheerios, nêu lý do cho việc tăng giá bán là chi phí nguyên liệu và nhân công tăng nhưng cũng điều chỉnh kích thước và số lượng sản phẩm.

Nhà thiết kế phần mềm Jonathan Khoo ở Oregon cho rằng những điều chỉnh nhỏ như vậy rõ ràng là ít gây chú ý hơn việc tăng giá.

Giáo sư về tiếp thị tại Đại học Sorbonne, Pierre Chandon, nói hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng số lượng sản phẩm đã được quy định, trong khi điều này chỉ đúng với một số ngoại lệ hiếm như rượu.

Nhà dữ liệu học Brian Johnson ở Oregon cho biết gần đây ông nhận thấy trọng lượng hộp kem Tillamook giảm 6 ounce, chỉ còn 48 ounce (từ 1,65 lít, xuống 1,42 lít).

Ông cho rằng lý do các công ty giảm số lượng sản phẩm là do người tiêu dùng có sự so sánh về giá cả sản phẩm sau nhiều năm mua dùng và mong muốn mua được một sản phẩm trong một khoảng giá.

Chuyên gia về tiếp thị của Đại học Central Florida, Anand Krishnamoorthy, nhận định ngay cả khi chi phí hài hòa hơn, các thương hiệu cũng không có lý do để sản xuất sản phẩm với khối lượng cũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục