Doanh nghiệp năng lượng Việt đạt giải thưởng về điện mặt trời 2021

20:27' - 09/11/2021
BNEWS Chiều 9/11, Tập đoàn Vũ Phong Energy Group cho biết đã được vinh danh tại Lễ trao giải “The Solar Future Awards 2021”, hạng mục Giải thưởng ngành Năng lượng Mặt trời - Công ty tổng thầu EPC của năm.

Giải thưởng The Solar Future Awards 2021 do Leader Associates – đơn vị tổ chức sự kiện năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời Việt Nam, vinh danh những cải tiến công nghệ và giải pháp đột phá; từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án điện mặt trời nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung, hướng tới một tương lai bền vững.
Nhờ những thành tích nổi bật, Vũ Phong Energy Group đã vinh dự được đề cử vào vòng chung kết 3 hạng mục là Công ty tổng thầu EPC của năm, Công ty của năm về vận hành, bảo dưỡng và Dự án cải tiến bền vững của năm.

Đặc biệt, với việc hoàn thành nhiều công trình điện mặt trời có chất lượng và tính thẩm mỹ cao, cùng sự tiên phong phát triển mô hình mới hiệu quả, Vũ Phong Energy Group đã xuất sắc đạt giải ở hạng mục Công ty tổng thầu của năm.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm (từ năm 2009), năng lực vững vàng, thương hiệu uy tín và thái độ tận tâm, Vũ Phong Energy Group là đơn vị tổng thầu EPC điện mặt trời chuyên nghiệp tại Việt Nam, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

Để đảm bảo chất lượng hệ thống, Vũ Phong sử dụng vật tư chất lượng cao từ những thương hiệu uy tín toàn cầu; thiết kế sơ đồ hệ thống và lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Tập đoàn này luôn nghiên cứu để áp dụng những công nghệ mới nhằm tăng hiệu quả vận hành hệ thống cũng như tối ưu trải nghiệm cho khách hàng khi dùng năng lượng sạch.
Đặc biệt, Vũ Phong Energy Group đã tiên phong phát triển mô hình xây dựng – cho thuê – chuyển giao điện mặt trời với sự tham gia của các quỹ đầu tư quốc tế, giúp các doanh nghiệp được sử dụng điện sạch với chi phí thấp mà không cần bỏ vốn đầu tư, chỉ cần tận dụng phần mái nhà máy đang nhàn rỗi.

Đây là một giải pháp rất hiệu quả cho các doanh nghiệp đang trong lộ trình “xanh hóa” sản xuất, đặc biệt là khi cần ưu tiên, tận dụng tối đa nguồn vốn để đầu tư công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất hoặc tập trung nghiên cứu, phát triển. Ngoài ra, với việc tự sản xuất - tự tiêu thụ điện, các hệ thống điện mặt trời này không gây áp lực lên hệ thống lưới truyền tải - phân phối điện.
Với sự đồng hành của các quỹ đầu tư, từ năm 2020 đến nay, Vũ Phong Energy Group đã thi công lắp đặt và chuyển giao thành công rất nhiều hệ thống điện mặt trời mái nhà theo mô hình hợp tác xây dựng – cho thuê – chuyển giao.
Có thể kể đến như Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà máy Công ty CP Bao bì Đông Nam Việt là một trong những dự án tiêu biểu của mô hình trên, với sự đồng hành của quỹ đầu tư quốc tế ecoligo. Với công suất 2 MWp, hệ thống này sẽ tạo ra khoảng 3,2 triệu kWh điện mỗi năm, giúp nhà máy giảm phát thải hơn 2.100 tấn khí CO2/năm trong hoạt động sản xuất.
Chia sẻ tại buổi trao giải The Solar Future Awards 2021, ông Phạm Nam Phong, Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group cho hay: “Đây là sự ghi nhận và khích lệ rất lớn với Vũ Phong để chúng tôi tiếp tục cung cấp các dịch vụ cho các hệ thống điện mặt trời nói riêng và các dự án năng lượng tái tạo nói chung, đồng hành cùng các chủ đầu tư tham gia phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam”.
Ngoài ra, ông Phong cũng tin tưởng rằng, với định hướng chiến lược rõ ràng, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành quả ấn tượng trong hành trình chuyển dịch cơ cấu năng lượng và phát triển bền vững và sẽ đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Và Vũ Phong Energy Group sẽ là đối tác đồng hành đáng tin cậy với các doanh nghiệp, để cùng nhau đóng góp cho ngành năng lượng sạch tại Việt Nam và cùng thế giới hành động để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu./.

>>COP26: Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050​


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục