Doanh nghiệp Nhật Bản tận dụng thương mại điện tử để thâm nhập thị trường Trung Quốc

12:18' - 30/11/2020
BNEWS Từ ngày 1 đến ngày 11/11 tại Trung Quốc, doanh số bán lẻ của Alibaba đã đạt mức 498,2 tỷ NDT, trong đó giao dịch thương mại điện tử có liên quan tới các doanh nghiệp Nhật Bản chiếm tỷ trọng khá lớn.

Trong đợt siêu khuyến mại từ ngày 1 đến ngày 11/11 tại Trung Quốc nhân dịp lễ Độc thân, doanh số bán lẻ của tập đoàn Alibaba đã đạt mức kỷ lục 498,2 tỷ NDT (75,7 tỷ USD), trong đó các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới có liên quan tới các doanh nghiệp Nhật Bản chiếm tỷ trọng khá lớn.

Theo báo cáo của Alibaba, kể từ năm 2016 đến nay, Nhật Bản luôn chiếm vị trí số một về tổng giá trị giao dịch bán hàng trực tuyến ngoài lãnh thổ của tập đoàn này.

Theo dõi xu thế thương mại điện tử xuyên biên giới từ năm 2015 đến nay, tờ Tokyo Keizai nhận thấy có sự chuyển dịch mô hình từ tiếp thị hướng nội sang thương mại điện tử xuyên biên giới và thương mại thông thường.

Điều này có nghĩa các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Trung Quốc tại Nhật Bản và sau khi về nước, họ sẽ vẫn tiếp tục mua hàng qua các trang thương mại điện tử hoặc nhờ người khác mua hộ.

Từ việc nghiên cứu đầy đủ và xác định quy mô thị trường, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ quyết định xuất khẩu hàng sang Trung Quốc bằng cả thương mại điện tử và thương mại thông thường.

Calbee là một ví dụ điển hình của doanh nghiệp Nhật Bản vận hành theo mô hình trên. Qua nghiên cứu, Calbee nhận thấy sản phẩm khoai tây chiên “jaga-pockle” rất được người Trung Quốc ưa chuộng và thường mua về nước làm quà khi đến Nhật Bản du lịch.

Vì vậy, doanh nghiệp này đã quyết định mở rộng sang thị trường Trung Quốc. Bằng việc tăng cường tiếp thị qua hình thức thương mại điện tử, Calbee đã dần trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực hoa quả sấy khô tại thị trường Trung Quốc.

Hiện nay, sản phẩm của Calbee đã có mặt trên khắp thị trường Trung Quốc thông qua hình thức thương mại điện tử và thương mại thông thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục