Doanh nghiệp Nhật Bản tận dụng thương mại điện tử để thâm nhập thị trường Trung Quốc
Trong đợt siêu khuyến mại từ ngày 1 đến ngày 11/11 tại Trung Quốc nhân dịp lễ Độc thân, doanh số bán lẻ của tập đoàn Alibaba đã đạt mức kỷ lục 498,2 tỷ NDT (75,7 tỷ USD), trong đó các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới có liên quan tới các doanh nghiệp Nhật Bản chiếm tỷ trọng khá lớn.
Theo báo cáo của Alibaba, kể từ năm 2016 đến nay, Nhật Bản luôn chiếm vị trí số một về tổng giá trị giao dịch bán hàng trực tuyến ngoài lãnh thổ của tập đoàn này.
Theo dõi xu thế thương mại điện tử xuyên biên giới từ năm 2015 đến nay, tờ Tokyo Keizai nhận thấy có sự chuyển dịch mô hình từ tiếp thị hướng nội sang thương mại điện tử xuyên biên giới và thương mại thông thường.
Điều này có nghĩa các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Trung Quốc tại Nhật Bản và sau khi về nước, họ sẽ vẫn tiếp tục mua hàng qua các trang thương mại điện tử hoặc nhờ người khác mua hộ.
Từ việc nghiên cứu đầy đủ và xác định quy mô thị trường, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ quyết định xuất khẩu hàng sang Trung Quốc bằng cả thương mại điện tử và thương mại thông thường.
Calbee là một ví dụ điển hình của doanh nghiệp Nhật Bản vận hành theo mô hình trên. Qua nghiên cứu, Calbee nhận thấy sản phẩm khoai tây chiên “jaga-pockle” rất được người Trung Quốc ưa chuộng và thường mua về nước làm quà khi đến Nhật Bản du lịch.
Vì vậy, doanh nghiệp này đã quyết định mở rộng sang thị trường Trung Quốc. Bằng việc tăng cường tiếp thị qua hình thức thương mại điện tử, Calbee đã dần trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực hoa quả sấy khô tại thị trường Trung Quốc.
Hiện nay, sản phẩm của Calbee đã có mặt trên khắp thị trường Trung Quốc thông qua hình thức thương mại điện tử và thương mại thông thường./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hy Lạp: Nhiều nhà bán lẻ và nhà hàng đối diện nguy cơ đóng cửa do COVID-19
10:14' - 30/11/2020
Nhiều cửa hàng bán lẻ và nhà hàng ở Hy Lạp đang đứng trước nguy cơ đóng cửa do các lệnh phong tỏa để hạn chế sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Mỹ sắp có quy tắc mới bảo vệ quyền lợi hành khách hàng không
15:19' - 28/11/2020
Bộ Giao thông Mỹ (DOT) ngày 27/11 cho biết, họ sẽ bổ sung một số yêu cầu thủ tục mới về điều chỉnh các hành vi lừa đảo hoặc không công bằng của các hãng hàng không.
-
Doanh nghiệp
Malaysia: Vượt khó thời dịch COVID-19 nhờ ý tưởng nhà hàng pizza tại gia
16:23' - 27/11/2020
Giữa lúc hàng triệu người trên thế giới mất việc làm vì cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19, một gia đình ở ngôi làng Jemapoh nhỏ bé của Malaysia đã tìm ra giải pháp vượt khó hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau COVID-19
21:30' - 27/01/2021
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, ngành tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tung gần một triệu vé khuyến mãi 0 đồng dịp Tết Nguyên đán
17:06' - 27/01/2021
Vietjet Air vừa công bố mở bán vé khuyến mãi siêu tiết kiệm với mức giá chỉ từ 0 đồng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
-
Doanh nghiệp
GO! / Big C trao tặng 3.600 phần quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
16:23' - 27/01/2021
Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hệ thống 35 đại siêu thị GO! / Big C trên toàn quốc sẽ tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp hiệu quả tích hợp nguồn điện mặt trời vào lưới điện
13:13' - 27/01/2021
Hệ thống lưu trữ năng lượng là giải pháp chi phí thấp và ít phát thải để cung cấp điện trong giờ cao điểm, thay thế các nguồn điện phủ đỉnh chi phí cao và phát thải .
-
Doanh nghiệp
EVN đảm bảo vận hành hệ thống điện phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII
12:20' - 27/01/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đặt quyết tâm cao nhất với mục tiêu đảm bảo điện an toàn, liên tục với chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội.
-
Doanh nghiệp
Doanh số bán của Starbucks thấp hơn dự kiến thị trường
11:22' - 27/01/2021
Doanh số bán tại cùng cửa hàng của Starbucks trên toàn cầu đã giảm 5% trong quý kết thúc vào ngày 27/1. Con số trên cao hơn nhiều ước tính của các nhà phân tích là giảm 3,4%.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Microsoft tăng bất chấp dịch COVID-19
11:22' - 27/01/2021
Theo bản cập nhật báo cáo kinh doanh mới nhất của Microsoft, trong quý IV/2020 hãng này đạt tổng doanh thu 43,1 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Doanh nghiệp
Total chi 2,5 tỷ USD mua cổ phần của AGEL
08:45' - 27/01/2021
Tập đoàn dầu khí Total của Pháp sẽ chi 2,5 tỷ USD để mua 20% cổ phần của Adani Green Energy Limited (AGEL), nhà sản xuất điện mặt trời lớn của Ấn Độ.
-
Doanh nghiệp
Twitter công bố sáng kiến mới để ngăn chặn thông tin sai lệch
21:37' - 26/01/2021
Twitter đã công bố sáng kiến mới mang tên Birdwatch nhằm khuyến khích người dùng "gắn cờ" đối với những bài đăng chứa thông tin gây hiểu lầm hay sai lệch.