Doanh nghiệp Nhật Bản tận dụng thương mại điện tử để thâm nhập thị trường Trung Quốc
Trong đợt siêu khuyến mại từ ngày 1 đến ngày 11/11 tại Trung Quốc nhân dịp lễ Độc thân, doanh số bán lẻ của tập đoàn Alibaba đã đạt mức kỷ lục 498,2 tỷ NDT (75,7 tỷ USD), trong đó các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới có liên quan tới các doanh nghiệp Nhật Bản chiếm tỷ trọng khá lớn.
Theo báo cáo của Alibaba, kể từ năm 2016 đến nay, Nhật Bản luôn chiếm vị trí số một về tổng giá trị giao dịch bán hàng trực tuyến ngoài lãnh thổ của tập đoàn này.
Theo dõi xu thế thương mại điện tử xuyên biên giới từ năm 2015 đến nay, tờ Tokyo Keizai nhận thấy có sự chuyển dịch mô hình từ tiếp thị hướng nội sang thương mại điện tử xuyên biên giới và thương mại thông thường.Điều này có nghĩa các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Trung Quốc tại Nhật Bản và sau khi về nước, họ sẽ vẫn tiếp tục mua hàng qua các trang thương mại điện tử hoặc nhờ người khác mua hộ.
Từ việc nghiên cứu đầy đủ và xác định quy mô thị trường, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ quyết định xuất khẩu hàng sang Trung Quốc bằng cả thương mại điện tử và thương mại thông thường.
Calbee là một ví dụ điển hình của doanh nghiệp Nhật Bản vận hành theo mô hình trên. Qua nghiên cứu, Calbee nhận thấy sản phẩm khoai tây chiên “jaga-pockle” rất được người Trung Quốc ưa chuộng và thường mua về nước làm quà khi đến Nhật Bản du lịch.Vì vậy, doanh nghiệp này đã quyết định mở rộng sang thị trường Trung Quốc. Bằng việc tăng cường tiếp thị qua hình thức thương mại điện tử, Calbee đã dần trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực hoa quả sấy khô tại thị trường Trung Quốc.
Hiện nay, sản phẩm của Calbee đã có mặt trên khắp thị trường Trung Quốc thông qua hình thức thương mại điện tử và thương mại thông thường./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hy Lạp: Nhiều nhà bán lẻ và nhà hàng đối diện nguy cơ đóng cửa do COVID-19
10:14' - 30/11/2020
Nhiều cửa hàng bán lẻ và nhà hàng ở Hy Lạp đang đứng trước nguy cơ đóng cửa do các lệnh phong tỏa để hạn chế sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Mỹ sắp có quy tắc mới bảo vệ quyền lợi hành khách hàng không
15:19' - 28/11/2020
Bộ Giao thông Mỹ (DOT) ngày 27/11 cho biết, họ sẽ bổ sung một số yêu cầu thủ tục mới về điều chỉnh các hành vi lừa đảo hoặc không công bằng của các hãng hàng không.
-
Doanh nghiệp
Malaysia: Vượt khó thời dịch COVID-19 nhờ ý tưởng nhà hàng pizza tại gia
16:23' - 27/11/2020
Giữa lúc hàng triệu người trên thế giới mất việc làm vì cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19, một gia đình ở ngôi làng Jemapoh nhỏ bé của Malaysia đã tìm ra giải pháp vượt khó hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
08:50'
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop, Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo và bán dẫn
20:01' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với CMC tổ chức "Chương trình kết nối Lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn" tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Cách mạng AI trong ngành dầu khí: Tăng tốc khai thác, giảm chi phí
18:01' - 14/03/2025
AI đang đẩy nhanh tốc độ khoan thăm dò và khai thác dầu khí, đồng thời tạo động lực cho các công ty xem xét lại những khu vực mà trước đây đánh giá là quá khó khăn hoặc tốn kém để phát triển.
-
Doanh nghiệp
3 cuộc thi chào mừng 50 năm thành lập ngành điện miền Nam: Có gì đặc biệt?
17:31' - 14/03/2025
EVNSPC phối hợp các cơ quan báo chí tổ chức 3 cuộc thi gồm các thể loại: Viết, chụp ảnh và video clip, nhằm lan toả nỗ lực, đóng góp của ngành điện miền Nam đối với với sự phát triển kinh tế - xã hội.
-
Doanh nghiệp
Hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục đạt kết quả tích cực
17:10' - 14/03/2025
Dự án Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí tại Algeria giữa PVEP với các đối tác Sonatrach Algeria và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP) đang rất hiệu quả và tiếp tục được triển khai giai đoạn 2.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng hai con số
16:01' - 14/03/2025
Petrovietnam đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, phấn đấu đạt tăng trưởng hai con số.
-
Doanh nghiệp
Nissan tái cơ cấu đội ngũ lãnh đạo để vượt qua khó khăn
09:12' - 14/03/2025
Nissan Nhật Bản vừa thông báo đổi mới đội ngũ quản lý, thay thế 4 giám đốc, nhằm tái cơ cấu tổ chức quản lý sau những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả và sự đổ vỡ trong đàm phán sáp nhập với Honda.
-
Doanh nghiệp
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam
19:02' - 13/03/2025
Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới
17:29' - 13/03/2025
Mục tiêu của việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy không chỉ tiết kiệm ngân sách, mà quan trọng hơn là hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, đưa đất nước phát triển.