Doanh nghiệp nhỏ của Canada coi tội phạm và an toàn là thách thức lớn

11:01' - 03/12/2023
BNEWS Có 41% số doanh nghiệp nhỏ ở miền Tây Canada tham gia khảo sát nhận định tội phạm và an toàn là một thách thức lớn.

Các chuyên gia kinh tế thành viên Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Canada đánh giá tội phạm là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ ở nước này.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, trong báo cáo vừa công bố trên trang mạng financialpost.com, nhà kinh tế Jairo Yunis của liên đoàn trên cho biết có 41% số doanh nghiệp nhỏ ở miền Tây Canada tham gia khảo sát nhận định tội phạm và an toàn là một thách thức lớn. Tỷ lệ này ở các địa phương khác chỉ là 25%. 

Mối lo ngại này hoàn toàn có cơ sở, vì gần 50% số doanh nghiệp nhỏ ở miền Tây Canada đã bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi các vấn đề an toàn, trong khi 30% bày tỏ sự lo ngại.

Tội phạm và an toàn không chỉ là vấn đề của thành phố khi các cộng đồng nông thôn cũng đang vật lộn với tỷ lệ tội phạm gia tăng. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn do dịch vụ và cơ sở hạ tầng không đầy đủ, nguồn lực cảnh sát hạn chế và địa hình đi lại không thuận tiện.

Các doanh nghiệp nhỏ gặp phải các thách thức về tội phạm và an toàn cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau như phá hoại, trộm cắp, chất thải của con người, say xỉn nơi công cộng.....

Các doanh nghiệp nhỏ ở miền Tây Canada phải đối mặt với những vấn đề này hàng ngày, nhưng mức độ phổ biến của chúng khác nhau tùy theo tỉnh. Tác động của tội phạm và các vấn đề an toàn cộng đồng không chỉ là vấn đề tài chính. Chúng phá vỡ môi trường an toàn và tính thân thiện mà các doanh nghiệp muốn cung cấp cho nhân viên cũng như khách hàng.

Để đối phó với những thách thức này, chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ đang nỗ lực đầu tư không chỉ vào các biện pháp tăng cường an ninh mà còn vào phúc lợi cộng đồng. Họ đang cung cấp chương trình đào tạo về an ninh, an toàn cho nhân viên của mình.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục