Doanh nghiệp Trung Quốc mua Goodbody với giá 150 triệu euro

19:46' - 02/08/2018
BNEWS Một tổ hợp doanh nghiệp của Trung Quốc đã mua Goodbody, công ty môi giới chứng khoán lâu đời nhất của Ireland với giá 150 triệu euro.

Ngày 1/8, công ty Goodbody đã xác nhận tổ hợp doanh nghiệp Trung Quốc đứng đầu là tập đoàn Zhongz (hiện đầu tư vào nhiều thị trường quốc tế trên nhiều lĩnh vực khác nhau) và JIC Trust của nhà nước Trung Quốc đã mua công ty 140 năm tuổi này.

Zhongze đã mua lại 51% cổ phần kinh doanh và 49% cố phiếu của nhân viên của Fexco, tập đoàn dịch vụ tài chính nắm đa số cổ phần của Goodbody.

Theo điều khoản mua bán giữa hai bên, Giám đốc điều hành của Goodbody là Roy Barrett và các nhân sự quản lý cấp cao của công ty sẽ vẫn giữ nguyên. Ngoài ra việc mua bán này sẽ không ảnh hưởng đến công ăn việc làm của các nhân viên hiện nay của công ty.

Trong thông cáo mới đây, Goodbody cho biết chủ đầu tư mới sẽ thúc đẩy kế hoạch mở rộng hoạt động của công ty tại Ireland và Vương quốc Anh. Các khách hàng của công ty cũng có thể tiếp cận các dịch vụ mua bán tại các công ty và đối tác của họ tại Trung Quốc.

Báo chí Anh nhận xét thương vụ mua bán này nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ tài chính tại câc công ty của châu Âu của Trung Quốc. Nước Anh gần đây đã thu hút được một số các đầu tư của Trung Quốc vào lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm và quản lý tài sản.

Một ví dụ điển hình là Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp của Trung Quốc đã mua đa số cổ phần tại bộ phận kinh doanh toàn cầu của ngân hàng Standard Bank đặt trụ sở tại London hồi năm 2015.

Những nhà đầu tư của Goodbody đến từ Trung Quốc hy vọng sẽ sử dụng trụ sở tại Dublin làm khiên chắn trước tác động của Brexit khi họ mở rộng các hoạt động tại Ireland và nước Anh.

Dublin, thủ đô của Ireland, cùng với các thành phố Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp) đã thu hút nhiều đầu tư mới từ các tập đoàn và doanh nghiệp dịch vụ tài chính quốc tế nhằm duy trì hoạt động dịch vụ của họ tại các thị trường thuộc châu Âu khi nước Anh rời Liên minh châu Âu.

Dublin trở thành một trong những điểm đến ưa chuộng cho các nhà quản lý quỹ và một số các ngân hàng quốc tế lớn đã công bố kế hoạch chuyển một số bộ phận hoạt động của họ từ London sang Dublin.

Xem thêm:

>>>Doanh nghiệp Trung Quốc tìm hướng đi mới để đối phó với chính sách thuế của Mỹ

>>>Tranh cãi thương mại chỉ có thể được giải quyết thông qua đối thoại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục