Doanh số ảm đạm, Domino's Pizza tung "chiêu" mới

09:23' - 04/03/2025
BNEWS Sau 3 thập kỷ "làm ngơ" trước xu hướng, Domino's Pizza, chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất Mỹ đã ra mắt phiên bản bánh pizza đế nhồi phô mai (stuffed crust) để giành lại thị phần và thu hút khách hàng trẻ.

Động thái này diễn ra 30 năm sau khi Pizza Hut giới thiệu bánh đế nhồi phô mai lần đầu tiên vào năm 1995, với một quảng cáo truyền hình có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump, và nhanh chóng trở thành món ăn "gây sốt" của chuỗi này.

 

Theo thời gian, các đối thủ cạnh tranh như Papa John's và Little Caesars cũng lần lượt tung ra phiên bản riêng. Trong khi đó, ban lãnh đạo trước đây của Domino's lại cho rằng đế nhồi phô mai chỉ là một "trào lưu nhất thời" và sẽ gây ra các vấn đề vận hành, như làm chậm tốc độ phục vụ.

Bà Kate Trumbull, Giám đốc Tiếp thị của Domino's, cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ thực sự cảm thấy nó phù hợp với thương hiệu của mình. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất có thể. Vào thời điểm đó, điều này đơn giản là không phù hợp với chúng tôi".

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Domino's giới thiệu phiên bản đế nhồi phô mai Parmesan tại thị trường Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên chuỗi này bán món ăn vốn đã trở thành "chủ lực" trong thực đơn của các đối thủ. Bánh pizza đế nhồi phô mai mới có giá 9,99 USD với một loại topping.

Sự do dự của Domino's trong việc bổ sung món ăn này xuất phát từ thời gian làm bánh pizza nhồi phô mai lâu hơn. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết nhờ thiết bị mới, được gọi là "DJ Dough Spinners," giúp tăng tốc quá trình và giúp nhân viên dễ dàng hơn khi làm bánh.

Bà Trumbull cho biết đây là "một trong những nỗ lực phát triển dài nhất trong lịch sử công ty," bao gồm 12 tuần đào tạo cho khoảng 7.000 cửa hàng tại Mỹ.

Bà Trumbull cho biết thêm, đế nhồi phô mai là "lỗ hổng lớn duy nhất trong thực đơn của Domino's so với các đối thủ cạnh tranh trên toàn quốc". Nghiên cứu của Domino's cho thấy họ mất khoảng 13 triệu khách hàng, chủ yếu là khách hàng trẻ, vào tay các chuỗi pizza khác vì muốn ăn bánh đế nhồi phô mai, và điều này đồng nghĩa với việc mất đi một khoản doanh thu đáng kể.

Việc bổ sung đế nhồi phô mai nhằm mục đích cải thiện doanh thu của Domino's. Trong quý gần nhất, doanh số của Domino's chỉ tăng khiêm tốn 0,4%, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Giám đốc tài chính của Domino's giải thích rằng chuỗi cửa hàng pizza này "bị ảnh hưởng bởi áp lực kinh tế vĩ mô và cạnh tranh, gây áp lực lên khách hàng có thu nhập thấp".

Domino's là chuỗi cửa hàng pizza niêm yết duy nhất báo cáo tăng trưởng doanh số tại các cửa hàng hiện có, trong khi Pizza Hut và Papa John's đều báo cáo doanh số giảm. Cả ba chuỗi đều bị ảnh hưởng bởi việc người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu và ngày càng tìm kiếm các lựa chọn có giá trị tốt hơn khi đặt hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục