Doanh số ảm đạm, Domino's Pizza tung "chiêu" mới
Động thái này diễn ra 30 năm sau khi Pizza Hut giới thiệu bánh đế nhồi phô mai lần đầu tiên vào năm 1995, với một quảng cáo truyền hình có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump, và nhanh chóng trở thành món ăn "gây sốt" của chuỗi này.
Theo thời gian, các đối thủ cạnh tranh như Papa John's và Little Caesars cũng lần lượt tung ra phiên bản riêng. Trong khi đó, ban lãnh đạo trước đây của Domino's lại cho rằng đế nhồi phô mai chỉ là một "trào lưu nhất thời" và sẽ gây ra các vấn đề vận hành, như làm chậm tốc độ phục vụ.
Bà Kate Trumbull, Giám đốc Tiếp thị của Domino's, cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ thực sự cảm thấy nó phù hợp với thương hiệu của mình. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất có thể. Vào thời điểm đó, điều này đơn giản là không phù hợp với chúng tôi".
Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Domino's giới thiệu phiên bản đế nhồi phô mai Parmesan tại thị trường Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên chuỗi này bán món ăn vốn đã trở thành "chủ lực" trong thực đơn của các đối thủ. Bánh pizza đế nhồi phô mai mới có giá 9,99 USD với một loại topping.
Sự do dự của Domino's trong việc bổ sung món ăn này xuất phát từ thời gian làm bánh pizza nhồi phô mai lâu hơn. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết nhờ thiết bị mới, được gọi là "DJ Dough Spinners," giúp tăng tốc quá trình và giúp nhân viên dễ dàng hơn khi làm bánh.
Bà Trumbull cho biết đây là "một trong những nỗ lực phát triển dài nhất trong lịch sử công ty," bao gồm 12 tuần đào tạo cho khoảng 7.000 cửa hàng tại Mỹ.
Bà Trumbull cho biết thêm, đế nhồi phô mai là "lỗ hổng lớn duy nhất trong thực đơn của Domino's so với các đối thủ cạnh tranh trên toàn quốc". Nghiên cứu của Domino's cho thấy họ mất khoảng 13 triệu khách hàng, chủ yếu là khách hàng trẻ, vào tay các chuỗi pizza khác vì muốn ăn bánh đế nhồi phô mai, và điều này đồng nghĩa với việc mất đi một khoản doanh thu đáng kể.
Việc bổ sung đế nhồi phô mai nhằm mục đích cải thiện doanh thu của Domino's. Trong quý gần nhất, doanh số của Domino's chỉ tăng khiêm tốn 0,4%, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Giám đốc tài chính của Domino's giải thích rằng chuỗi cửa hàng pizza này "bị ảnh hưởng bởi áp lực kinh tế vĩ mô và cạnh tranh, gây áp lực lên khách hàng có thu nhập thấp".
Domino's là chuỗi cửa hàng pizza niêm yết duy nhất báo cáo tăng trưởng doanh số tại các cửa hàng hiện có, trong khi Pizza Hut và Papa John's đều báo cáo doanh số giảm. Cả ba chuỗi đều bị ảnh hưởng bởi việc người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu và ngày càng tìm kiếm các lựa chọn có giá trị tốt hơn khi đặt hàng.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" bán lẻ Mexico rót hàng tỷ USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi
12:59' - 01/03/2025
Femsa - Tập đoàn Phát triển Kinh tế Mexico - ngày 28/2 công bố kế hoạch đầu tư 64 tỷ peso (3,1 tỷ USD) trong hai năm tới để mở rộng chuỗi cửa hàng tiện lợi OXXO, chuỗi bán lẻ hàng đầu Mỹ Latinh.
-
Doanh nghiệp
Các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn của Hàn Quốc mở rộng hoạt động ra nước ngoài
15:27' - 22/10/2024
3 công ty điều hành các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất Hàn Quốc là Shinsegae, Hyundai và Lotte đang mạo hiểm tiến ra thị trường quốc tế để ứng phó với tình trạng doanh số bán hàng trong nước giảm.
-
Chuyển động DN
Friso Gold hợp tác cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé
17:40' - 02/09/2024
Nhãn hàng Friso, thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Khang Baby tại Bắc Giang.
-
Chuyển động DN
Circle K muốn mua lại chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven
18:07' - 20/08/2024
Tập đoàn bán lẻ Canada Alimentation Couche-Tard, nổi tiếng với chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, đã đề xuất mua lại Seven & I Holdings, đơn vị điều hành thương hiệu 7-Eleven của Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59'
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56'
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35'
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10'
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46'
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35' - 17/04/2025
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ
15:12' - 17/04/2025
Mặc dù hưởng lợi từ xu hướng tích hợp tính năng AI vào các sản phẩm trực tuyến nhưng TSMC đang đối mặt với thách thức từ chính sách thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.
-
Doanh nghiệp
OpenAI muốn mua lại Windsurf với giá 3 tỷ USD
12:44' - 17/04/2025
Các nguồn thạo tin ngày 16/4 tiết lộ OpenAI đang trong quá trình đàm phán để mua lại công ty cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Windsurf với giá khoảng 3 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Apple tiếp tục giảm
10:10' - 17/04/2025
Cổ phiếu Apple đã giảm gần 4% trong phiên giao dịch 16/4, khiến giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone giảm xuống dưới mốc 3.000 tỷ USD.