Các nhà bán lẻ Mỹ triển khai mùa mua sắm sớm nhất từ trước đến nay

07:03' - 24/08/2020
Bnews Đại dịch COVID-19 đang thay đổi cách mua sắm của người tiêu dùng Mỹ và vào kỳ nghỉ lễ sắp tới các nhà bán lẻ và cửa hàng lớn tại Mỹ đang lên kế hoạch triển khai mùa mua sắm sớm nhất từ trước đến nay.
Target, Best Buy và Kohl's đã đẩy các chương trình khuyến mãi cho kỳ nghỉ Đông lên sớm hơn và sẽ diễn ra vào tháng Mười.
Giám đốc điều hành Kohl, Michelle Gass, cho biết trong kỳ nghỉ lễ tới hãng sẽ tập trung vào các mặt hàng như trang phục mang lại sự thoải mái, đồ dùng gia đình và đồ chơi trẻ em. Giám đốc điều hành Target, Brian Cornell, cho hay trong dịp nghỉ lễ “khác” với những dịp trước đây, nhà bán lẻ này sẽ tập trung vào hoạt động giao hàng trong ngày và bổ sung hàng nghìn mặt hàng để sẵn sàng giao cho khách hàng với nhiều loại quà tặng và nhu yếu phẩm hơn.
Bằng việc bắt đầu chương trình khuyến mãi sớm, các nhà bán lẻ có nguy cơ khiến người mua sắm "mệt mỏi" trong kỳ nghỉ lễ. Song các nhà phân tích và nhà đầu tư lại cho rằng ý tưởng này có thể giúp thu hút người mua sắm trở lại. Theo dữ liệu từ công ty phân tích Springboard, lượng người bước chân vào các trung tâm bán lẻ chỉ bằng 1/4 năm ngoái và chỉ tăng 5% kể từ đầu tháng Sáu.
Theo công ty nghiên cứu eMarketer, thương mại điện tử dự kiến sẽ chiếm mức kỷ lục 15% doanh số bán hàng trên cả nước Mỹ trong năm nay. Ngoài ra, việc mức trợ cấp thất nghiệp hàng tuần trị giá 600 USD hết hạn vào ngày 31/7, vốn đã bơm 18 tỷ USD mỗi tuần vào nền kinh tế, dự kiến sẽ “đánh động” tâm lý của người tiêu dùng và hoạt động chi tiêu trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục