Doanh nghiệp bán lẻ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

18:32' - 29/07/2021
BNEWS Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp như hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến người dân.

Làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch.

Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ - chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước thực hiện.

Đảm bảo chuỗi cung ứng – bài toán khó

Bán lẻ hiện đại hiện đang chiếm khoảng 30% thị phần trong chuỗi cung ứng bán lẻ. Trong bối cảnh nhiều chợ truyền thống phải tạm đóng cửa để phòng dịch, sức mua đổ dồn lên hệ thống các chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Lượng khách mua sắm trực tiếp và online đều tăng cao, có những thời điểm gấp 2 -3 lần thời điểm trước khi bùng dịch.

Trong khi đó, lưu thông hàng hóa gặp khó khăn do các quy định kiểm soát vận chuyển nghiêm ngặt, có nhiều sự khác biệt giữa các địa phương. Khi vào được tỉnh/thành, xe vận chuyển tiếp tục phải qua các chốt kiểm soát giữa quận với quận khiến thời gian hàng hóa về điểm bán không ổn định.

Nguồn cung hàng hóa sụt giảm khi nhiều nhà cung cấp gặp tình trạng thiếu nhân sự do nhà máy sản xuất phải áp dụng “3 tại chỗ”. Những yếu tố này đều  góp phần gia tăng áp lực cho hoạt động cung ứng hàng hóa của các hệ thống bán lẻ.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce (VCM), đơn vị chủ quản hệ thống VinMart/ VinMart+ cho biết: Hệ thống VinMart/VinMart+ hiện có hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng tại 58 tỉnh thành trên cả nước, phục vụ hơn 300 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

"VCM đặt ưu tiên hàng đầu vào việc đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa. Hiện nay, việc vận chuyển khó khăn, thiếu hụt nhân sự, nguồn cung hàng hóa giảm sút là thách thức lớn với doanh nghiệp.

Điều này dẫn đến việc hết hàng cục bộ tại một số siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trong thời gian vừa qua. Chúng tôi đang cố gắng tập trung nguồn lực khắc phục nhanh nhất để phục vụ nhân dân" - bà Phương nói.

“Chợ đóng cửa nên gia đình tôi chuyển sang mua sắm tại cửa hàng tiện lợi ngay gần nhà. Ở đây hàng hóa đa dạng, tươi ngon chẳng kém gì ngoài chợ. Giá cả ổn định lại thường xuyên có khuyến mại.

Thỉnh thoảng, đi mua hàng thấy hết trứng, hết thịt thì tôi chuyển sang mua các loại tôm, cá. Ngày hôm sau lại thấy hàng về đầy đủ. Nói chung là rất yên tâm.” – Chị Ngọc Anh, khách hàng tại cửa hàng VinMart+, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho biết. 

Tặng bảo hiểm sức khỏe đến khách hàng

Từ 26/7 – 25/8, VinMart/VinMart+ triển khai tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” đến khách hàng có hóa đơn mua sắm chỉ từ 300.000đ. Gói bảo hiểm có tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, nằm viện…

Chương trình được áp dụng cho khách mua hàng trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.

Chị L.N.Đ.Trang, một khách hàng tại VinMart+ quận Tân Phú cho biết: “Mấy tháng nay, thu nhập của tôi bị giảm 50% do công ty khó khăn, nhân viên phải nghỉ việc luân phiên. Ngoài bảo hiểm y tế, tôi cũng chưa tham gia thêm sản phẩm bảo hiểm nào.

Mùa dịch nên cũng rất lo lắng, muốn mua thêm bảo hiểm mà điều kiện kinh tế lại không cho phép. Hôm nay, đi mua hàng có hóa đơn 300 ngàn được nhân viên thu hướng dẫn đăng ký nhận quà tặng là gói bảo hiểm sức khỏe.

Tôi rất bất ngờ và vui mừng, đây thực sự là thứ tôi và rất nhiều người sẽ cần trong giai đoạn hiện nay. Siêu thị triển khai chương trình này ý nghĩa và thiết thực, chia sẻ với khách hàng để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.”

“Khỏe Mạnh Trong Mùa dịch” là gói bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VCM và được cung cấp bởi Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC). Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết về chương trình tại hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc hoặc truy cập đường link:https://emic.vn/static/m_care.pdf

“Việc đăng ký nhận gói bảo hiểm này rất đơn giản và nhanh gọn. Được nhân viên thu ngân hướng dẫn, tôi thao tác trên điện thoại 5 phút đã xong. Hôm nay đăng ký cho mình, những lần mua sau sẽ đăng ký cho người thân.

Chương trình rất hữu ích, tôi vừa đăng lên Facebook giới thiệu cho bạn bè cùng biết” – anh Hoàng Ân, khách hàng tại VinMart Times City (Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ.

Cùng với việc triển khai nhiều chương trình ý nghĩa cho cộng đồng, Tập đoàn Masan cũng đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch như ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ, tài trợ trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế, ủng hộ hàng chục triệu sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ uống đến các vùng dịch.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục