Doanh số bán lẻ tại New Zealand khởi sắc trong quý I/2021

06:06' - 26/05/2021
BNEWS Stats NZ- Cơ quan thống kê New Zealand cho biết, chi tiêu gia tăng đối với các mặt hàng điện tử và giải trí ngoài trời đã góp phần thúc đẩy tổng doanh số bán lẻ của nước này trong quý I/2021.

Stats NZ cho biết tổng doanh số bán lẻ của New Zealand đã tăng 2,5% trong quý I năm nay sau khi giảm 2,6% trong quý IV năm ngoái. 

Trong đó, doanh số các mặt hàng điện và điện tử tăng mạnh nhất, 8,4%, theo sau là dịch vụ giải trí với mức tăng 16%. Doanh số của cả hai ngành này đều giảm trong quý IV/2020, với các mức giảm lần lượt là 0,3% và 14%.

Bà Sue Chapman, người phụ trách mảng bán lẻ của Stats NZ, cho biết chi tiêu cho các mặt hàng điện gia tăng cùng lúc với xu hướng giảm giá của các mặt hàng máy tính và điện thoại trong quý I năm nay. Bên cạnh đó, các mặt hàng thể thao và giải trí ngoài trời là lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong kỳ nghỉ hè.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán lẻ của New Zealand tăng 1,6 tỷ NZD, hay 6,5%, trong quý I năm nay sau khi tăng 4,9% trong quý trước đó.

Bà Sue Chapman cho biết năm vừa qua đã ghi nhận xu hướng chi tiêu không đồng đều trong ngành bán lẻ, khi một số khu vực ghi nhận doanh số gia tăng trong khi một số khác lại bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch COVID-19.

Bà Chapman cho biết các mặt hàng vẫn bán chạy trong năm qua tính đến tháng 3/2021 là ô tô và phụ tùng, phần cứng, công cụ xây dựng và làm vườn, cũng như các thiết bị điện và điện tử. Trong khi đó, các mặt hàng, dịch vụ có doanh số liên tục đi xuống trong năm qua là nhiên liệu và dịch vụ lưu trú./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục