Doanh số bán ô tô của Hyundai, Kia tại Mỹ giảm mạnh
Ngày 4/5, hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và công ty Kia Motors Corp. thuộc Hyundai Group, thông báo doanh số bán ô tô tại Mỹ trong tháng 4/2020 giảm 39% so với cùng kỳ năm trước do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô.
Theo đó, Hyundai và Kia bán tổng cộng 66.479 xe tại thị trường ô tô quan trọng nhất thế giới trong tháng Tư. Tổng doanh số bán ô tô trên cũng bao gồm cả doanh số bán xe từ thương hiệu Genesis của Hyundai. Trong giai đoạn từ tháng 1-4/2020, hai hãng ô tô Hàn Quốc đã bán được tổng cộng 339.254 xe tại Mỹ, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Hyundai và Kia đã tạm ngừng phần lớn các nhà máy ở nước ngoài để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 và duy trì hàng tồn kho ở mức kiểm soát được. Trong khi đó, Hyundai và Kia cũng tạm ngừng hoạt động của các nhà máy nội địa vào ngày 30/4 và sẽ kéo dài đến ngày 5/5. Kết hợp với nhau, Hyundai và Kia là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới tính theo doanh số. Hyundai có bảy nhà máy tại Hàn Quốc và 10 nhà máy ở nước ngoài, với tổng công suất 5,5 triệu chiếc. Trong khi đó, Kia có 8 nhà máy trong nước và 7 nhà máy ở nước ngoài với tổng công suất 3,84 triệu xe./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Fitch điều chỉnh hạ triển vọng của Hyundai Motor và Kia xuống "tiêu cực"
07:30' - 15/04/2020
Fitch Ratings mới đây đã điều chỉnh triển vọng xếp hạng của nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Motors Corp. từ mức "ổn định" xuống mức "tiêu cực".
-
Ô tô xe máy
Hyundai Motor nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Nga
15:16' - 14/04/2020
Hyundai Motor Co. ngày 14/4 cho biết đã tái khởi động hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở Nga sau khi tạm thời đóng cửa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10'
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48'
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38'
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51'
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58' - 22/08/2025
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28' - 22/08/2025
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04' - 22/08/2025
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.

Biểu tượng Hyundai tại trụ sở của tập đoàn này ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN