Doanh số bán xe ô tô thân thiện môi trường ở Hàn Quốc tăng vọt

12:38' - 14/01/2018
BNEWS Doanh số bán xe thân thiện với môi trường ở Hàn Quốc trong năm ngoái đã tăng tới 41,6% so với năm trước đó nhờ nhiều mẫu xe mới được tung ra thị trường.

Số liệu do các hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. cùng Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc, thông báo ngày 14/1 cho thấy có tới 97.486 xe thuộc loại này đã được bán tại đây trong năm ngoái, trong khi con số của năm 2016 chỉ là 68.826 chiếc.

Trong số những chiếc xe được bán trong năm ngoái có 83.762 chiếc xe lai với động cơ sử dụng năng lượng hóa thạch và năng lượng điện, chiếm 85,9%, và số còn lại gồm 13.724 chiếc xe điện.

Như vậy, nhu cầu về xe sử dụng năng lượng điện lần đầu tiên đã vượt qua ngưỡng 10.000 chiếc, cho thấy xu hướng khách hàng ngày càng ưa chuộng loại xe thân thiện không phát ra khí thải.

Các báo cáo của ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc còn cho biết thêm rằng sau khi vượt ngưỡng doanh số bán 40.000 ô tô thân thiện với môi trường năm 2015, nhu cầu về loại xe này đã gia tăng nhanh chóng.

Nhiều quan chức thuộc ngành ô tô cho rằng mặc dù số lượng xe thuộc loại trên chưa vượt được ngưỡng 100.000 chiếc trong năm ngoái nhưng nhiều khả năng tình hình trong năm nay sẽ khác do các hãng sẽ tung ra thị trường nhiều mẫu xe điện mới.

Hãng Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu bán dòng ô tô nhãn hiệu Nexo vào tháng Ba tới và nhãn hiệu Kona ngay trong quý đầu của năm nay, trong khi hãng Kia đang chuẩn bị trình làng các xe mới với nhãn hiệu Niro và SoulEV, còn GM Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho loại xe điện (EV) trong tuần này với số lượng ước đạt khoảng 5.000 đơn đặt hàng tính đến hiện nay.

Trong số các nhà nhập khẩu xe ô tô vào thị trường Hàn Quốc, các hãng BMW, Mercedes-Benz, Jaguar và Nissan cũng đều chuẩn bị kế hoạch tung ra các dòng xe mới thân thiện với môi trường.

Một quan chức thuộc ngành ô tô ở Hàn Quốc nhận định rằng với những bước tiến trong khả năng cạnh tranh của các loại ô tô thân thiện với môi trường, khách hàng tại đây đang trở nên sẵn sàng hơn trong việc “mở hầu bao” mặc dù giá bán xe vẫn ở mức cao.

Cũng theo quan chức này, doanh số của năm nay sẽ là thước đo giúp đánh giá chính xác hơn về tương lai của thị trường ô tô Hàn Quốc.

>>>CES 2018: Xe điện, xe tự hành và sự kết nối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục