Doanh số ô tô của Anh giảm mạnh trong tháng 10

19:23' - 04/11/2021
BNEWS Số liệu do Hiệp hội Các nhà sản xuất và buôn bán ô tô của Anh (SMMT) công bố ngày 4/11 cho thấy số ô tô đăng ký mới ở nước này trong tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất của tháng 10.

Số liệu do Hiệp hội Các nhà sản xuất và buôn bán ô tô của Anh (SMMT) công bố ngày 4/11 cho thấy số ô tô đăng ký mới ở nước này trong tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất của tháng 10 hằng năm kể từ năm 1991 sau khi giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn.

Cụ thể, theo SMMT, doanh số bán xe của Anh trong cả năm nay dự kiến ở mức 1,66 triệu chiếc, chỉ cao hơn 1,9% so với năm ngoái, thời điểm nước này thực hiện các biện pháp phong tỏa và hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Riêng trong tháng 10 vừa qua, tại Anh mới chỉ có tổng cộng 106.265 xe được đăng ký mới.

Doanh số ô tô của Anh giảm như vậy là do tình trạng khan hiếm  chip bán dẫn trên toàn thế giới buộc nhiều hãng xe hơi phải cắt giảm sản lượng và kéo dài thời gian khách hàng chờ được giao xe.

Theo Giám đốc điều hành của SMMT, ông Mike Hawes, các kết quả làm ăn yếu kém kể trên của ngành sản xuất ô tô ở Anh phản ánh những khó khăn mà ngành này đang gặp phải liên quan đến thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện, xảy ra đúng thời điểm lạm phát và các mức thuế ở Anh gia tăng trong khi niềm tin của người tiêu dùng trong nước suy giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục