Doanh số xe máy Honda tăng nhẹ trong khi doanh số ô tô giảm sâu

14:47' - 12/06/2024
BNEWS Chiều 12/6, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 5/2024 lần lượt tăng 2,2% và giảm 34,6% so với tháng trước.

Đây là kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm, Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của Honda Việt Nam.

 

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 5 vừa qua Honda Việt Nam tiêu thụ cổng cộng 163.489 xe, tăng 2,2% so với tháng trước. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng xe máy tại Việt Nam vẫn ở mức cao, đặc biệt là trong bối cảnh giá xăng tăng cao khiến nhiều người lựa chọn xe máy như phương tiện di chuyển tiết kiệm hơn.

Các mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng 5 năm 2024 bao gồm Vision, Air Blade, Lead và Wave Alpha. Những mẫu xe này được ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và giá cả hợp lý.

Doanh số bán hàng tăng trưởng ở tất cả các phân khúc xe máy, bao gồm xe số, xe ga và xe tay ga cao cấp. Điều này cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài tiêu thụ ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 24.332 xe nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 1.179 xe các loại, giảm 34,6% so với tháng trước. Xu hướng này có thể do nhiều yếu tố, bao gồm giá cả, nhu cầu tiêu dùng và ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế vĩ mô, lãi suất vay cao, ảnh hưởng đến khả năng mua sắm của người tiêu dùng.

Trong các sản phẩm ô tô, mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng 5 năm 2024 tiếp tục là Honda CR-V với doanh số bán 317 xe, tiếp đến là Honda City khi tiêu thụ được 303 xe. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này cũng giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục