Doanh thu của Chocosuisse đạt 1,8 tỷ USD vào năm 2021

08:24' - 05/04/2022
BNEWS Chocosuisse thông báo đạt doanh thu 1,7 tỷ CHF (1,8 tỷ USD) vào năm ngoái, tăng 11,8% so với năm 2020. Tuy nhiên, kim ngạch vẫn thấp hơn 4,2% so với mức trước khủng hoảng năm 2019.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất sôcôla Thụy Sỹ (Chocosuisse), doanh số bán sôcôla của Thụy Sỹ đã tăng trở lại vào năm 2021 sau khi giảm xuống vào năm 2020 trong đại dịch COVID-19, song vẫn ở dưới mức trước khủng hoảng.

Chocosuisse thông báo đạt doanh thu 1,7 tỷ CHF (1,8 tỷ USD) vào năm ngoái, tăng 11,8% so với năm 2020. Tuy nhiên, kim ngạch vẫn thấp hơn 4,2% so với mức trước khủng hoảng năm 2019.

Doanh số bán sôcôla trong nước năm 2021 tăng 7,7% so với năm trước đó, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức của năm 2019 (giảm 8,4%).

Trong khi đó, khối lượng xuất khẩu sôcôla Thụy Sỹ tăng 10,8% trong năm 2021, với doanh thu tăng 15,5% lên 926 triệu CHF. Chocosuisse cho biết những thị trường chính của sô cô la Thụy Sỹ trong năm ngoái bao gồm Đức (25.689 tấn), Pháp (12.948 tấn), Canada với 11.791 tấn, Anh (10.535 tấn) và Hoa Kỳ (7.837 tấn).

Bên cạnh đó, nhập khẩu sô cô la không phải của Thụy Sỹ cũng tiếp tục tăng. Thị phần

sôcôla nước ngoài trên thị trường Thụy Sỹ vào khoảng 42% vào năm ngoái, tăng từ 34% vào năm 2011. Điều này một phần là do tiêu thụ sôcôla nhập khẩu tăng - trung bình mỗi người tiêu thụ tăng từ 4 kg lên 4,7 kg. Một nguyên nhân khác là mức tiêu thụ sôcôla Thụy Sỹ ở trong nước giảm từ 8 kg xuống còn 6,6 kg trên đầu người trong thập kỷ qua.

Chocosuisse bao gồm các nhà sản xuất sôcôla như Nestlé (Cailler), Lindt & Sprüngli, Barry Callebaut, Camille Bloch, Favarger, Villars, Sprüngli, Maestrani, Stella và Läderach./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục