Doanh thu của "gã khổng lồ" năng lượng Equinor tăng gấp đôi

08:15' - 28/10/2021
BNEWS Gã khổng lồ năng lượng của Na Uy Equinor ngày 27/10 thông báo doanh thu quý III/2021 tăng gấp đôi nhờ giá khí đốt tăng mạnh.

Công ty Equinor cho hay lợi nhuận ròng quý III vừa qua tăng lên 1,4 tỷ USD, trái ngược với tình trạng thua lỗ trong cùng kỳ năm 2020, một phần do giá trị tài sản sụt giảm. Tuy vậy, lợi nhuận ròng quý III/2021 vẫn thấp hơn so với mức dự báo 2 tỷ USD của các chuyên gia.

Theo cuộc khảo sát ý kiến của giới chuyên gia do tổ chức nghiên cứu Factset thực hiện, tổng doanh thu 23 tỷ USD của Equinor trong giai đoạn tháng 7-9/2021 cao hơn 1 tỷ USD so với mức doanh thu kỳ vọng 22 tỷ USD mà giới chuyên gia đưa ra và tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái, thời gian mà nhiều doanh nghiệp ở Na Uy chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bùng phát đại dịch COVID-19.

Giá năng lượng tăng trong thời gian gần đây khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch và Bắc bán cầu đang chuẩn bị bước vào mùa Đông.

Giám đốc điều hành Equinor Anders Opedal nói: “Nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi, nhưng chúng ta vẫn phải chuẩn bị cho những biến động liên quan đến ảnh hưởng của đại dịch. Ngoài ra, mức độ biến động chưa từng có của giá khí đốt ở châu Âu cũng cho thấy sự không chắc chắn của thị trường”.

Giá trung bình mỗi thùng dầu của Equinor trong quý III/2021 đạt 69,2 USD/thùng, tăng cao so với mức trung bình 38,3 USD/thùng của cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vẫn phụ thuộc lớn vào dầu mỏ, song Equinor trong tháng Sáu thông báo kế hoạch sẽ đầu tư 23 tỷ USD vào năng lượng tái tạo đến năm 2026./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục