Số lượt khách tại sân bay Heathrow trong quý III phục hồi lên mức 28%

08:58' - 27/10/2021
BNEWS Số lượt khách tại sân bay Heathrow trong quý III đã phục hồi lên mức 28%, nhưng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, sân bay này đã thiệt hại lũy kế 3,4 tỷ bảng Anh.

Sân bay Heathrow ở London (Anh) dự đoán phải đến ít nhất là năm 2026, hoạt động hàng không mới có thể phục hồi hoàn toàn, khi số lượt khách qua sân bay lớn nhất nước Anh này vẫn thấp hơn nhiều so với các mức trước đại dịch COVID-19, dù có khởi sắc trong ba tháng qua.

Dự đoán trên của Heathrow giống với dự báo của công ty vận hành sân bay Aena của Tây Ban Nha. Trong khi đó, công ty vận hành sân bay ADP của Pháp dự đoán đến năm 2024, lưu lượng tại các sân bay của công ty này ở Paris sẽ đạt 90% mức trước đại dịch.

Số lượt khách tại sân bay Heathrow trong quý III đã phục hồi lên mức 28%, còn khối lượng hàng hóa tăng lên mức 90% so với thời kỳ trước đại dịch, nhưng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, sân bay này đã thiệt hại lũy kế 3,4 tỷ bảng Anh (4,68 tỷ USD).

Năm ngoái, sân bay Heathrow đã để mất vị trí sân bay bận rộn nhất châu Âu cho sân bay Charles de Gaulle ở Paris. Sân bay Heathrow đã nỗ lực xoa dịu tác động của đại dịch bằng cách tăng các loại phí đối với các hãng hàng không và yêu cầu chính phủ bỏ các quy định bắt buộc xét nghiệm đối với những người đã tiêm vaccine.

Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye, cho rằng các nước vẫn nên đặt trọng tâm vào nỗ lực tiêm vaccine toàn cầu để có thể mở cửa trở lại biên giới mà không cần các quy định bắt buộc xét nghiệm, và bản thân Heathrow cần một sự dàn xếp tài chính công bằng với Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Anh (CAA).

Tuần trước, CAA cho biết sẽ không cho phép sân bay Heathrow tăng phí với hành khách nhiều như sân bay này mong muốn. Đáp lại, sân bay Heathrow cho biết đề xuất ban đầu của CAA về mức tăng phí là “không đủ” để các nhà đầu tư của sân bay này có được một mức lợi nhuận công bằng. Nhưng sân bay Heathrow sẽ xem xét đề xuất của CAA và trả lời trước cuối năm nay.

Giới đầu tư đang chờ đợi một “cú hích” đối với hoạt động đi lại quốc tế vào cuối năm nay, sau khi Mỹ cho biết sẽ dỡ bỏ các quy định hạn chế đi lại cho các du khách quốc tế đã tiêm vaccine đầy đủ từ ngày 8/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục