Đốc thúc thi công dự án điện trọng điểm ngay sau kỳ nghỉ Tết

14:37' - 15/02/2024
BNEWS EVN tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tập trung nguồn lực, giải pháp thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đảm bảo tiến độ, chất lượng

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp giao ban, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu các đơn vị lập tức bắt tay ngay vào công việc; trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tập trung nguồn lực, giải pháp thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đảm bảo tiến độ, chất lượng; triển khai các giải pháp đảm bảo điện trong mùa khô; phối hợp, thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện, cấp nước đổ ải đợt 2…

Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/2/2024 về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới. Tập đoàn và các đơn vị cần xây dựng kế hoạch hành động, triển khai nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện.

 

Trước đó, ngay từ mùng 1 Tết Nguyên đán, lãnh đạo EVN cũng đã đi kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, nhà thầu tham gia các dự án dường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, phấn đấu hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong tháng 1/2024 và nửa đầu tháng 2/2024, EVN và các đơn vị thành viên đã đảm bảo điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt là trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 8/2 đến ngày 14/2).

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong kỳ nghỉ tết Giáp Thìn, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện bình quân ngày ở mức khoảng 27.026MW, sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày ở mức khoảng 490,1 triệu kWh. Mức tiêu thụ điện này giảm 31,7% so với ngày thường của tuần trước tết, nhưng cao hơn cùng kỳ dịp tết Quý Mão 2023 là 11,2%.

Trong tháng 1 vừa qua, EVN cũng đã thực hiện hiệu quả, tiết kiệm nhiệm vụ cấp nước đợt 1 phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân ở các địa phương khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ. Cụ thể, tổng lượng xả của các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong đợt 1 là 1,893 tỷ m3 nước, rút ngắn 2 ngày so với kế hoạch.

​Sáng 15/2, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đồng chủ trì cuộc họp giao ban triển khai công việc tháng 2/2024 và các nội dung theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục