Đồng bảng Anh tăng giá kỷ lục trong 4 tháng

08:11' - 24/01/2024
BNEWS Ngày 23/1, giá trị đồng bảng Anh đã chạm mức cao nhất 4 tháng qua so với đồng euro, nhờ nền kinh tế Anh đang trụ vững và Ngân hàng Anh (BoE) có thể giảm lãi suất muộn hơn so với các ngân hàng khác.

Đồng euro giảm xuống 85,48 pence, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9/2023. So với USD, đồng bảng Anh ít thay đổi hơn, hiện ở mức 1,2711 USD.

 

Các chuyên gia phân tích tại công ty ngoại hối Monex Europe cho biết tâm lý đối với nền kinh tế Anh đang “nhìn chung được cải thiện”. Thực vậy, dữ liệu công bố ngày 23/1 cho thấy thâm hụt ngân sách của Anh trong tháng 12/2023 thấp hơn dự kiến, tạo cơ hội cắt giảm thuế trong ngân sách dự kiến vào tháng 3 tới.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu BoE có theo kịp đà cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hay không. Các nhà phân tích tại Deutsche Bank nhận định: “Còn nhiều việc phải làm để chu kỳ nới lỏng bắt lãi suất đầu sớm nhất là vào tháng 5, đặc biệt là trong bối cảnh BoE vẫn tập trung nhiều hơn vào các biến số cuối chu kỳ, như tăng trưởng tiền lương và lạm phát”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục