Đóng, chặn lối ngang ra vào công trường dự án nằm dọc cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

15:18' - 02/08/2022
BNEWS Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chỉ đạo đơn vị thi công đóng, chặn hết lối ngang ra vào công trường dự án nằm dọc cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 2/8, Ban đã chỉ đạo các đơn vị thi công đóng, chặn hết lối ngang ra vào công trường dự án nằm dọc cao tốc Vân Đồn – Móng Cái để ngăn các phương tiện đi vào tuyến cao tốc nhằm đảm bảo an toàn cho các đơn vị thi công dự án.

 

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đang trong quá trình hoàn thiện, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công cao tốc phải hoàn thành thi công dứt điểm dự án xong trong quý III/2022.

Trước đó, dự án được dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tạm thời từ 1/8 nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết có mưa kéo dài ngày nên dự án bị chậm tiến độ so với kế hoạch.

Dù cao tốc vẫn trong giai đoạn thi công nhưng do tuyến cao tốc cơ bản đã hoàn thành nên trong suốt thời gian dài qua có nhiều phương tiện giao thông lưu thông trái phép, gây ra những tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho cả đơn vị thi công cũng như các phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, các đơn vị thi công đều bố trí các biển cảnh báo ngăn chặn phương tiện đi vào cao tốc tại các lối mở của công trường nhưng mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt phương tiện cả ô tô và xe máy cố tình đi vào tuyến cao tốc này. Nhiều xe phương tiện cá nhân, không có nhiệm vụ tự ý đi vào cao tốc và di chuyển với tốc độ cao.

Mặc dù được nhân viên đảm bảo an toàn giao thông của đơn vị thi công trên tuyến lập rào chắn, nhắc nhở nhưng nhiều lái xe vẫn bám theo xe chở nguyên vật liệu để vào công trường với mong muốn di chuyển nhanh hơn đến Móng Cái và ngược lại, bất chấp nguy cơ mất an toàn.

Thêm vào đó, hiện trên toàn tuyến có 32 cầu, các vị trí khớp nối đầu cầu và thanh co giãn hiện đang được nhà thầu đào ra để thi công, phương tiện của người dân đi lại không thuộc đường công trường, không để ý, rất dễ xảy ra tai nạn khi lao xuống các hố thi công.

Đặc biệt, những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện clip cho rằng có hành vi sai trái của một số đối tượng thu tiền các phương tiện từ các lối mở vào cao tốc gây bất bình trong dư luận.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với tổng chiều dài tuyến 80,23 km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 120 km/giờ được đầu tư từ tháng 4/2019.

Dự án được được chia thành 2 dự án thành phần gồm tuyến Vân Đồn – Tiên Yên dài hơn 16km, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, đã cơ bản hoàn thành và tuyến Tiên Yên - Móng Cái có tổng chiều dài 63km được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư-khai thác-chuyển giao) do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn là chủ đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục