Đóng điện công trình điện mặt trời mái nhà lớn nhất Quảng Bình

18:06' - 28/07/2020
BNEWS Công trình điện mặt trời mái nhà lớn nhất tỉnh Quảng Bình đã chính thức đóng điện và đưa vào vận hành ngày 28/7.
Sau hơn 1 tháng rưỡi thi công, với sự cố gắng của chủ đầu tư, sự hỗ trợ tối đa của Công ty Điện lực Quảng Bình, công trình điện mặt trời mái nhà lớn nhất tỉnh Quảng Bình đã chính thức đóng điện và đưa vào vận hành ngày 28/7.
Công trình điện mặt trời mái nhà SMETECH được lắp đặt tại mái xưởng công nghiệp của Công ty trách nhiệm hữu hạn chế biến gỗ Hải Hậu, (tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), với 2.232 tấm pin, tổng công suất lắp đặt 926,28 kWp với tổng kinh phí đầu tư cho công trình ước tính khoảng 13 tỷ đồng.
Ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, sau khi công trình đi vào vận hành, với mỗi kWp công suất lắp đặt có thể tạo ra được một lượng điện năng từ 4-5 kWh mỗi ngày thì doanh thu trung bình ước tính đạt hơn 2 tỷ đồng/năm. Sau 6 năm, chủ đầu tư có thể thu hồi lại vốn và hoàn toàn được hưởng lợi từ đó vì tuổi thọ của hệ thống pin năng lượng mặt trời kéo dài lên đến 25-30 năm.
Đây là công trình điện mặt trời mái nhà đầu tiên có công suất gần 1.000 kWp, lớn nhất tại tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay đã ký hợp đồng bán điện với ngành điện.
Ông Phạm Anh Văn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần SMETECH cho biết, trước những chính sách và sự cần thiết điện năng như hiện nay, công ty đã tìm hiểu và quyết định đầu tư công trình này. Doanh nghiệp hy vọng dự án này sẽ vừa giải quyết được nhu cầu điện sử dụng tại chỗ vừa có thể bán điện cho ngành điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục