Đồng Nai: Ngăn chặn, ứng phó các hoạt động uy hiếp an toàn hàng không

17:01' - 18/04/2022
BNEWS Ngày 18/4, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai các phương án ngăn chặn, ứng phó việc sử dụng nguồn sáng công suất lớn, đèn chiếu laser, thả diều, tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, các hoạt động uy hiếp đến an toàn hàng không.

Ngành Công an tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch khẩn đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng; mua sắm vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện, tài liệu và đảm bảo các điều kiện khác để thực hiện nguyên tắc 4 tại chỗ theo quy định.

Ngành công an tổ chức diễn tập, tập huấn, huấn luyện, hội thảo chuyên môn về an ninh hàng không cho các cơ quan, đơn vị trong hệ thống bảo đảm an ninh hàng không; tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố của tỉnh tiến hành kiểm tra liên ngành về công tác phòng, chống khủng bố, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng; tổ chức đánh giá rủi ro an ninh hàng không, thực hiện biện pháp giảm thiểu rủi ro an ninh hàng không.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành, UBND các huyện, các thành phố xây dựng phương án ứng phó tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng; giám sát, cưỡng chế hạ cánh khẩn cấp đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ vi phạm vùng hoạt động hàng không dân dụng; chuẩn bị lực lượng, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng phối hợp với các lực lượng đối phó trực tiếp và thực hiện theo sự điều hành của Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không Quốc gia.

Sở Giao thông Vận tải tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự xã hội, an ninh, an toàn hàng không tới các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác vận tải; đảm bảo an ninh, trật tự trong kinh doanh dịch vụ vận tải tại các cảng hàng không, sân bay.

UBND các huyện và thành phố tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các quy định về an ninh, an toàn hàng không, phối hợp với Công an tỉnh triển khai các phương án ngăn chặn, ứng phó việc sử dụng nguồn sáng công suất lớn, đèn chiếu laser, thả diều, tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, các hoạt động uy hiếp đến an toàn hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục