Đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi mạnh lên nhờ giá dầu phục hồi

17:45' - 22/01/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/1 tại thị trường châu Á, các đồng tiền tệ mới nổi đã lên giá so với đồng USD sau thông tin giá dầu hồi phục về trên mốc 30 USD/thùng.
Đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi mạnh lên nhờ giá dầu phục hồi. Ảnh: insidermonkey.com

Thêm vào đó, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể tung ra các biện pháp kích thích kinh tế mới cũng nâng đỡ đồng nội tệ của các nền kinh tế mới nổi.

Trong phiên này, đồng won của Hàn Quốc, đồng ringgit của Malaysia và đồng rupiah của Indonesia đạt mức tăng lần lượt là 1,1%, 1,6% và 0,4% so với đồng USD.

Trước đó, Chủ tịch ECB Mario Draghi, trong bài phát biểu sau cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 21/1, đã khẳng định sẽ xem xét lại chính sách tiền tệ trong cuộc họp vào tháng Ba tới.

Bình luận trên của người đứng đầu ECB đã phần nào giúp giới đầu tư lấy lại tinh thần sau khi tỏ ra thất vọng trước quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục của ngân hàng này.

Trong phiên 22/1, đồng euro đã rơi xuống 1,0835 USD/euro, so với mức 1,0878 USD/euro được ghi nhận trong phiên trước đó tại New York.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang hướng sự chú ý đến cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm 2016 của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), dự kiến diễn ra vào ngày 28-29/1 tới, khi ngân hàng này được kỳ vọng sẽ đưa ra thêm các chính sách kích thích kinh tế mới.

Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế thị trường Yasunari Ueno thuộc hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán Mizuho Securities lại cho rằng tác động của bất kỳ biện pháp nới lỏng tiền tệ mới nào cũng sẽ bị hạn chế bởi các điều kiện khó khăn của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục