Đồng won Hàn Quốc sẽ được sử dụng trong giao dịch thương mại với ASEAN

14:10' - 10/01/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phương thức thanh toán mới nhằm mục đích cắt giảm phí giao dịch lớn được tính khi chuyển đổi đồng won Hàn Quốc sang loại tiền khác.

Các nguồn tin tài chính ngày 9/1 cho hay các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ có thể thực hiện thanh toán bằng đồng won Hàn Quốc cho các đối tác thương mại tại các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sớm nhất là từ nửa cuối năm 2024.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phương thức thanh toán mới nhằm mục đích cắt giảm phí giao dịch lớn được tính khi chuyển đổi đồng won Hàn Quốc sang loại tiền khác, thường là đồng USD hoặc ngược lại, đồng thời hạn chế rủi ro liên quan đến tỷ giá hối đoái biến động.

Kế hoạch này đã được đề cập trong định hướng chính sách kinh tế năm 2024 được Bộ Kinh tế và Tài chính (MOEF) và các bộ liên quan khác của Hàn Quốc công bố tuần trước. MOEF đang nỗ lực cải tiến các quy định về trao đổi tiền tệ trong nửa đầu năm 2024 để thực hiện kế hoạch.

Một nguồn tin cho biết: “Do thực tế các giao dịch thương mại sử dụng đồng won Hàn Quốc rất hiếm nên phương thức thanh toán mới cho thấy đồng won được đánh giá là đồng tiền đáng tin cậy và ổn định bên cạnh các loại tiền tệ chính”.

Theo nguồn tin này, nhu cầu đối với đồng nội tệ của Hàn Quốc đang tăng cao ở các nước ASEAN trong bối cảnh thương mại với Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng.

Sau khi phương thức thanh toán mới được áp dụng, các công ty Hàn Quốc có thể giao hoặc nhận số tiền giao dịch bằng đồng won Hàn Quốc thông qua chi nhánh ngân hàng Seoul từ các quốc gia ASEAN tương ứng. Về lâu dài, MOEF cũng đang tìm cách mở rộng việc sử dụng đồng tiền của Hàn Quốc trong thương mại với các nước ở các khu vực khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục