Dự án hóa dầu nhiều tỷ USD ở Đông Nam Á

15:15' - 12/09/2024
BNEWS Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia Rosan Roeslani cho biết dự án hóa dầu trị giá 59.370 tỷ IDR (tương đương 3,83 tỷ USD) đã sẵn sàng hoạt động vào tháng 3/2025 và sẽ xuất khẩu từ tháng 5.
Việc xây dựng nhà máy hóa dầu này đã hoàn thành tới 98,7%.

Đây là một trong những dự án đầu tư đã được chính phủ hỗ trợ thành công sau khi Tổng thống Joko Widodo thành lập Lực lượng đặc nhiệm tăng tốc đầu tư (Satgas) năm 2021.

 
Sau khi gặp nhiều trở ngại về cấp phép và chồng chéo đất đai khiến chậm tiến độ 6 năm, dự án đã khởi động lại vào tháng 4/2022. Dự án này sẽ sản xuất các sản phẩm: gồm polyetylen (nguyên liệu nhựa), polypropylen (nguyên liệu cao su tổng hợp), butadien (hỗn hợp cao su tổng hợp) và benzen toluene xylene (hỗn hợp xăng và nguyên liệu nhựa).

Những sản phẩm này sẽ trở thành nguyên liệu thô quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất chai lọ, lốp xe, cao su tổng hợp, sơn, thiết bị y tế và thuốc chống côn trùng.

Kết quả sản xuất của nhà máy sẽ có thể làm giảm sự phụ thuộc của Indonesia vào các sản phẩm hóa dầu nhập khẩu và có thể cải thiện nền kinh tế trong nước.

Theo Bộ trưởng Rosan, ngành công nghiệp hóa dầu rất quan trọng đối với hoạt động hạ nguồn ở Indonesia, trong đó có việc tạo việc làm cho hơn 14.000 lao động.

Chính phủ Indonesia có chính sách ưu đãi khấu trừ thuế lên tới 200% đối với các công ty có đóng góp vào giáo dục nghề nghiệp, nhằm đảm bảo sự tăng trưởng của các công ty và phát triển nguồn nhân lực ở Indonesia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục