Dự án Nha Trang Sao lấn chiếm trên 22.000 m2 mặt nước vịnh Nha Trang

22:27' - 25/12/2015
BNEWS Trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư cũng đã tự ý mở nhà hàng ăn uống trên diện tích đất của dự án để kinh doanh, gây bức xúc dư luận và chỉ mới chấm dứt hoạt động trong thời gian gần đây.
Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong thi khi công bãi tắm đã lấn ra phía biển hơn 22.900m2. (Nguồn: Duy Thanh-tuoitre)

Chiều 25/12, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh và đại diện Công ty cổ phần Nha Trang Sao để xử lý các vấn đề sai phạm của doanh nghiệp này trong quá trình thi công dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt dự án Nha Trang Sao) tại khu vực bờ biển phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang.
Do phóng viên báo chí không được phép theo dõi nên sau cuộc họp, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin nội dung cuộc họp.

Theo ông Bông, tại cuộc họp, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đã báo cáo kết quả kiểm tra dự án này trong ngày 22/12.

Cụ thể: Công ty Cổ phần Nha Trang Sao đã sai phạm khi tự ý thi công kè chắn sóng ở phạm vi không được phép, chưa báo cáo phương án thi công để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong thi khi công bãi tắm đã lấn ra phía biển hơn 22.900m2. Theo trình bày của chủ đầu tư, thực chất của việc lấn này nhằm làm kè tạm để thực hiện giải pháp thi công bãi tắm, đồng thời cam kết sẽ khôi phục lại hiện trạng và hoàn trả diện tích lấn biển này sau khi thi công hoàn tất bãi tắm.
Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định về Di tích danh lam thắng cảnh và Nghị định về Bảo vệ môi trường đối với vịnh Nha Trang - di tích thắng cảnh cấp quốc gia.

Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nhà nước tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính của chủ đầu tư; yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công phần ngoài giấy phép. Chủ đầu tư phải có báo cáo giải pháp thi công trình UBND tỉnh xem xét trước ngày 10/1/2016.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư dự án theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư cũng đã tự ý mở nhà hàng ăn uống trên diện tích đất của dự án để kinh doanh, gây bức xúc dư luận và chỉ mới chấm dứt hoạt động trong thời gian gần đây.
Dự án Nha Trang Sao được tỉnh Khánh Hòa cấp phép vào tháng 10/2014 với tổng diện tích trên 10 ha, trong đó có 4,4 ha mặt đất và 5,9 ha mặt biển với tổng đầu tư gần 670 tỷ đồng. Dự án này gồm các hạng mục: Nhà nghỉ, quán cà phê, nhà dịch vụ thể thao biển, công viên, khu thương mại dịch vụ (xây ngầm)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục