Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Cà Mau tiếp tục chậm tiến độ xây dựng
Cụ thể, gói thầu xây lắp 1 đạt 90% so với kế hoạch; gói thầu số 2 đạt gần 60%, gói thầu số 3 đạt gần 91%. Kinh phí bố trí tới nay hơn 1.604,9 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý dự án 7 lý giải, dự án phải gia hạn tiến độ do các nguyên nhân chủ quan và khách quan. Theo đó, một số nhà thầu khó khăn về tài chính, dẫn đến bị động trong triển khai thực hiện. Đến hiện tại, giải phóng mặt bằng đoạn cuối còn 134 m nhưng địa phương chưa bàn giao.
Bên cạnh đó, nguồn vật liệu cát đá, công suất khai thác ở các mỏ cát, đá còn hạn chế, trong khi đó ở khu vực này đồng loạt các dự án trọng điểm quốc gia khởi công cùng lúc dẫn đến nguồn cung cấp vật liệu khó khăn, không đáp ứng nhu cầu, giá cả lại tăng cao...
Thời gian tới, để đảm bảo dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra, Ban Quản lý dự án 7 đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ và có ý kiến với UBND tỉnh Cà Mau tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của địa phương tập trung đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu thi công. Trước mắt, đơn vị đã mời các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc triển khai thi công, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện không đạt so với kế hoạch đề ra. Đến cuối năm 2022, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định 1760 về điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1A, qua thành phố Cà Mau.Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 đảm bảo tổ chức triển khai thi công hoàn thành toàn bộ dự án trước 31/3/2023. Theo đó, chủ đầu tư cũng cam kết đến ngày 31/3/2023 cơ bản hoàn thành dự án và thông xe kỹ thuật tuyến tránh thành phố Cà Mau. Đến nay, dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh thời gian hoàn thành đến hết quý 2/2023.
Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Cà Mau được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, với tổng mức đầu tư trên 1.725 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 14,3 km, quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80 km/h, bề rộng nền đường 12 m với 2 làn xe. Trên tuyến đầu tư xây dựng 10 cầu mới; trong đó, cầu vượt tuyến Quốc lộ 1 kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu (điểm đầu của dự án tại Phường 6) và cầu Gành Hào (vượt sông Gành Hào, nối xã Hoà Thành và xã Lương Thế Trân) là quy mô nhất; điểm cuối của dự án thông tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước (cách cầu Lương Thế Trân khoảng 200 m). Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thành phố Cà Mau là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Cà Mau, được kỳ vọng mở ra cơ hội, tạo động lực rất lớn trong kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng kinh tế trọng điểm của địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways chuẩn bị bay thẳng Hà Nội – Cà Mau, mở bán vé từ 17/3
12:41' - 17/03/2023
Hôm nay 17/3, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức mở bán vé đường bay thẳng thường lệ kết nối thủ đô Hà Nội với thành phố Cà Mau trên tất cả kênh phân phối chính thức của hãng trên toàn quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháo gỡ ''thẻ vàng'' của EC: Cà Mau kiên quyết ngăn chăn tàu cá khai thác hải sản trái phép
18:52' - 13/03/2023
UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tiếp tục đẩy mạnh chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
-
Kinh tế và pháp luật
Cà Mau khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tài sản
08:26' - 12/03/2023
Công an thành phố Cà Mau cho biết, đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Minh Vẹn để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều ý kiến trái chiều quanh dự thảo nghị định về đất đai
16:26'
Theo các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp, những văn bản quy phạm pháp luật này tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, môi trường đầu tư tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện
15:55'
Tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện (tại đầu cực máy phát) và nhập khẩu của toàn quốc năm 2024 được điều chỉnh là 310,6 tỷ kWh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu
15:48'
Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Lào Cai quảng bá thế mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản
14:51'
Ngày 23/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Du lịch Việt Nam với chủ đề “Lào Cai – Điểm đến thành công”.
-
Kinh tế Việt Nam
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
13:09'
WB cũng ghi nhận, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối thoại để nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng
11:57'
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về chuyển dịch năng lượng, góp phần đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong cộng đồng thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại và kinh tế
11:06'
Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, gần 3 thập kỷ tham gia ASEAN, Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, kinh tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Kon Tum chủ động ứng phó với khô hạn cục bộ
08:35'
Nhờ hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng đã được nạo vét, cải thiện, Kon Tum đã hạn chế được thiệt hại của khô hạn trong phạm vi hẹp, cục bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
20:43' - 22/04/2024
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chống khai thác IUU và từ đó thay đổi hành động của các cấp, các ngành đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.