Dự báo GDP của Singapore sẽ tiếp tục bị hạ thấp

13:42' - 21/07/2019
BNEWS Là một nền kinh tế nhỏ và mở bị ảnh hưởng nặng nề bởi những diễn biến bên ngoài, Singapore sẽ rất dễ bị tổn thương nếu tăng trưởng âm.
Quang cảnh vịnh Marina, Singapore. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo The Straits Times ngày 21/7, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) cho biết mức dự báo tăng trưởng GDP cả năm của Singapore có thể một lần nữa được cắt giảm trong bối cảnh các số liệu kinh tế yếu kém của nước này trong quý II vừa qua và những "cơn gió ngược" của nền kinh tế toàn cầu. Theo đó, MTI đã hạ dự báo tăng trưởng GDP từ 1,5%-3,5% xuống còn 1,5%-2,5%.

Mức dự báo này còn có thể thấp hơn nữa và sẽ được công bố vào tháng Tám tới cùng với những đánh giá sơ bộ về tăng trưởng, trong đó có tính đến một loạt đầy đủ các dữ liệu kinh tế.

Bộ Thương mại và công nghiệp Singapore cho biết GDP trong quý II của nước này chỉ tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, song thấp hơn nhiều so với dự báo tăng trưởng 1,1% theo khảo sát của hãng tin Reuters và là mức tăng chậm nhất kể từ quý II/2009 khi GDP giảm 1,2%.

Là một nền kinh tế nhỏ và mở bị ảnh hưởng nặng nề bởi những diễn biến bên ngoài, Singapore sẽ rất dễ bị tổn thương nếu tăng trưởng âm. Và điều này có khả năng xảy ra hơn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới ngày càng có nhiều bất trắc như hiện nay.

Tuy nhiên, MTI khẳng định tăng trưởng GDP năm 2019 của Singapore sẽ không ở mức âm vì nước này vẫn còn nhiều lĩnh vực thế mạnh như thông tin, viễn thông, giáo dục, y tế và các dịch vụ xã hội.

Cùng với việc xem xét đưa ra các chính sách phù hợp nhằm giảm bớt tác động của tăng trưởng chậm lại, Chính phủ Singapore sẵn sàng tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động nhằm nâng cao năng lực về dài hạn (thông qua các chương trình như Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp để giúp các công ty tăng quy mô sản xuất, Chương trình chuyển đổi chuyên nghiệp để cải thiện kỹ năng của người lao động), đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của nền kinh tế, sẵn sàng đưa ra các biện pháp đối phó với mọi tình huống./.

>> Doanh nghiệp Singapore tìm cơ hội hợp tác tại Hà Nội

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục