Dự báo giá cà phê tuần từ 27/3 - 10/4
Diễn biến thị trường từ 13/3 - 18/3: Cả tuần, mỗi ngày giá đóng cửa một mức thấp mới.
Giá cà phê trên hai sàn kỳ hạn robusta và arabica sau một tuần giao dịch vẫn không như dự báo đầu tuần, khi sức mua yếu cộng với áp lực bán ra để giảm lượng dư mua hàng giấy từ sàn kỳ hạn robusta London.
Giá hai sàn cà phê đua nhau trượt dốc tính từ đỉnh vào ngày đầu tuần 20/03 đến đáy dịp cuối tuần 24/03: robusta London từ 2196 Usd/tấn còn 2139 Usd/tấn và arabica New York từ 145.25 cts/lb còn 137.60 cts/lb (xem thêm đồ thị 2 giá robusta phía dưới).Dự báo tuần này 27/3 - 10/4: Tiêu cực trên cả hai sàn kỳ hạn cà phê.
Đóng cửa cuối tuần trước trên hai sàn kỳ hạn cà phê ở mức thấp, tác động yếu thấy rõ cho giá thị trường xét về mặt kỹ thuật trong thời gian trước mắt.
Trên sàn arabica New York, ngoài yếu tố kỹ thuật, giá ở đấy còn chịu tác động tiêu cực từ các yếu tố kinh tế vĩ mô và chính sách tiền tệ của Mỹ, nên đã không đứng vững trên mức tâm lý 140 cts/lb, thậm chí còn mất mốc 138.60 cts/lb, là mức chắn hỗ trợ quan trọng từ ba tuần trở lại đây.Giá nằm dưới dưới các “yếu huyệt” ấy, nhiều nhà kỹ thuật cho rằng khả năng giá arabica còn xuống thêm, ít nữa quanh mức thấp 135 cts/lb.
Tại sàn robusta London, lực mua hàng giấy yếu hơn lực bán, đã làm giá sàn này chia tay với mức 2196 Usd/tấn trong tiếc nuối để chạm điểm giao dịch sâu nhất trong tuần là 2133 Usd/tấn vào ngày 24/03/17.Tuy nhiên, cuối tuần, giá sàn này đóng cửa nằm mức 2139 Usd/tấn. Còn cách biệt 8 Usd nữa sẽ chạm chỗ “nguy” vì đó là điểm xuất phát của hướng tăng lập vào đầu tháng 03/2017.
Nếu như trong vài ngày tới, bất kỳ lúc nào sàn này có giá đóng cửa dưới 2131 Usd/tấn với lượng giao dịch lớn, đó là dấu hiệu xấu và thị trường có thể mất thêm 50-100 Usd/tấn nữa.Thị trường cà phê trong nước: Liệu giá nội địa vững trước phong ba sắp tới?
Tiếc cho ai không bán khi giá thị trường nội địa quanh mức 47,5-48 triệu đồng/tấn xảy ra ngay đầu tuần trước.
Giá cà phê trong nước cuối tuần qua tới đầu tuần này mất từ 1-1,5 triệu đồng/tấn. Cũng cần nhận định lại rằng từ sau Tết Nguyên đán đến nay thị trường chứng kiến rất rõ sức mua của giới kinh doanh và rang xay, các nhà nhập khẩu và tiêu thụ chính của hàng cà phê Việt Nam giảm rất mạnh, thì lý do gì giá cà phê nội địa tăng từng ngày?Đợt giảm trên thị trường kỳ hạn lần này có thể sẽ làm bừng tỉnh người đầu cơ giá lên trong nước. Những lô mua trữ hay bán cà phê theo loại hợp đồng giao kho chưa chốt giá đang tạo nên những khoản lỗ lớn.Chỉ tính riêng tuần trước, mỗi tấn mua đầu tuần bán cuối tuần, trung bình doanh nghiệp lỗ từ 1-1,5 triệu đồng/tấn. Ở mức 46,5 triệu đồng/tấn cho loại 2 tối đa 5% đen vỡ hiện nay, nhiều người phải “ngậm hàng”.Tuy nhiên, với lượng tồn kho trên các vùng sản xuất còn ít, ước 30-40% so với sản lượng năm nay, nếu sàn robusta có giảm mạnh nữa, cũng khó tạo áp lực bán từ hàng thực.Với cách nhìn ấy, giá cà phê nguyên liệu trong nước sẽ ít chịu ảnh hưởng dù rất có thể lực lượng kinh doanh hàng giấy như các quỹ đầu tư trên sàn và người chơi hàng ảo trong nước bán mạnh gây “bão tố” trên sàn kỳ hạn.
Tin liên quan
-
Đời sống
Cà phê trứng Hà Nội độc đáo trong phóng sự của CNN
11:24' - 29/03/2017
Hãng tin CNN vừa đăng tải một phóng sự kèm bài viết chi tiết về văn hóa cà phê, đặc biệt là thức uống cà phê trứng độc đáo của Hà Nội.
-
Hàng hoá
Dự báo giá cà phê tuần từ 20/3 - 25/3
15:11' - 21/03/2017
Giá cà phê tuần từ 20/3 - 25/3 được dự báo tăng khi việc mua bán hàng thực rất yếu, hàng hóa ít di chuyển tay sang tay.
-
Kinh tế & Xã hội
Tái canh cây cà phê ở Tây Nguyên vẫn chậm tiến độ
10:46' - 16/03/2017
Theo đánh giá của các đơn vị chức năng cũng như Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, tiến độ trồng tái canh cà phê của các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai vẫn còn chậm.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê của Brazil giảm mạnh trong tháng 2/2017
11:14' - 13/03/2017
Hiệp hội xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafé) ngày 12/3 cho biết nước này đã xuất khẩu 2,23 triệu bao cà phê loại 60 kg/bao trong tháng 2/2017, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53' - 29/11/2024
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.
-
Hàng hoá
Giá dầu tại châu Á giảm hơn 3% kể từ đầu tuần
16:37' - 29/11/2024
Kể từ đầu tuần đến nay, giá dầu Brent giảm 3,3% và giá dầu WTI giảm 3,8%, khi nguồn cung từ Trung Đông hầu như không bị ảnh hưởng do các cuộc xung đột.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
-
Hàng hoá
Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đẩy giá dầu tăng
07:18' - 29/11/2024
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch 28/11 sau khi căng thẳng tiếp tục gia tăng ở Trung Đông, khu vực sản xuất dầu lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi xuống trước thềm cuộc họp của OPEC+
17:22' - 28/11/2024
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên giao dịch chiều 28/11 sau khi dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ tăng.
-
Hàng hoá
Nâng cao giá trị và bảo đảm nguồn cung nông sản cuối năm
14:00' - 28/11/2024
Ngành nông nghiệp Hòa Bình đã yêu cầu theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết, dịch bệnh, thu hoạch nông, lâm, thủy sản đúng thời vụ, tránh tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt cục bộ.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới biến động nhẹ trong phiên 27/11
07:57' - 28/11/2024
Trong phiên 27/11, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 2 xu Mỹ lên 72,83 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 5 xu xuống 68,72 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi sau thỏa thuận ngừng bắn ở Trung Đông
16:12' - 27/11/2024
Phiên 27/11, gá dầu tăng nhẹ tại châu Á, khi thị trường đang đánh giá tác động của thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hezbollah, cũng như cuộc họp sắp tới của OPEC+.
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.