Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

16:40' - 01/09/2020
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 1-10/9, các khu vực trong cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cụ thể: Phía Tây Bắc Bộ từ ngày 1- 6/9, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và đêm 5/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 6-7/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 8-10/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ từ đêm 1- 6/9, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và đêm 5/9, vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 6-7/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 8-10/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Thủ đô Hà Nội từ đêm 1-6/9, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 6-7/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Từ ngày 8-10/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế từ đêm 1- 4/9, ngày nắng, có nơi nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 5-10/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng ngày 8-10/9, Thanh Hóa – Nghệ An chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 1- 3/9, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 4-10/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; từ ngày 5-10/9 phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên từ đêm 1-10/9, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 1 -3/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ đêm 1-10/9, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 1-3/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện đang vào mùa mưa giông ở Việt Nam vì vậy hiện tượng sét đánh thường xuyên xảy ra rất dễ gây nguy hiểm cho người và vật nuôi. Người dân hạn chế đi ra ngoài trong cơn giông và tránh xa những khu vực dễ bị sét đánh, thường xuyên có sét.

Các nghiên cứu của Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàm lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho thấy, nước ta nằm ở tâm giông châu Á - một trong ba tâm giông trên thế giới, có hoạt động giông sét mạnh.

Mùa giông ở Việt Nam tương đối dài, số ngày giông trung bình 100 ngày mỗi năm và số giờ giông trung bình là 250 giờ một năm. Mỗi năm, Việt Nam hứng chịu tới hai triệu cú sét. Khu vực như xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), xã Sơn Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), Đồng bằng sông Cửu Long... là những nơi được coi là tâm sét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục