Du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt con số kỷ lục

07:07' - 21/06/2016
BNEWS Truyền thông Nhật Bản cho biết lượng du khách nước ngoài đến nước này trong sáu tháng đầu năm nay đã phá kỷ lục của năm ngoái, với hơn 10 triệu lượt.
Du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt con số kỷ lục. Ảnh: reuters

Nhật Bản được dự báo sẽ đón khoảng 20 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như nửa đầu năm nay.

Năm 2015, số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản đạt mức kỷ lục hơn 19,74 triệu lượt. Tuy nhiên, phải cần đến 7 tháng để “xứ sở hoa anh đào” thu hút được 10 triệu lượt khách.

Ngành du lịch Nhật Bản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây, với lượng khách quốc tế cao kỷ lục được ghi nhận ở mức 2,08 triệu lượt trong tháng Tư - thời điểm hoa anh đào nở rộ.

Ngoài ra, ngành du lịch Nhật Bản còn được tiếp sức nhờ số chuyến máy bay đến nước này được tăng cường cùng với một chính sách nới lỏng thị thực cho các nước Đông Nam Á và chính sách miễn giảm thuế cho du khách nước ngoài.

Chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đã coi “ngành công nghiệp không khói” là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng trong chiến lược tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 40 triệu lượt du khách quốc tế đến năm 2020 khi Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympic.

Theo các chuyên gia, lượng khách quốc tế đến Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trong kỳ nghỉ Hè này, song đà tăng trưởng sẽ chậm lại do nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm và đồng yen mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục